คนร้ายลอบปาระเบิดปิงปองใส่ผู้ชุมนุม จนท. หน้าจามจุรีสแควร์ เจ็บ 4

สังคม

คนร้ายลอบปาระเบิดปิงปองใส่ผู้ชุมนุม จนท. หน้าจามจุรีสแควร์ เจ็บ 4

โดย

17 ม.ค. 2564

377 views

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 16 ม.ค. เกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดปิงปองใส่เจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้ชุมนุม ที่บริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้มีผู้สื่อข่าวด้วย 1 คน ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมก็ประกาศสลายการชุมนุม เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.
ตัวแทนกลุ่มการ์ดปลดแอก ที่รวมตัวบริเวณหน้าสามย่านมิตรทาวน์ ประกาศสลายการชุมนุมแล้ว โดยขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมรุมล้อมเจ้าหน้าที่ แสดงความไม่พอใจและเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม 2 คน ที่ถูกจับตัวไปก่อนหน้านี้ จนเกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย เมื่อมีผู้ปากรวยพลาสติกใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ปรากฎว่าเป็นชายถือขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ในอาการมึนเมา และก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง 
โดยก่อนหน้านั้นไม่นาน เวลา 17.30 น. ก็เกิดเหตุมีผู้ปาวัตถุ ที่หน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ซึ่งมีผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่อยู่ จนเกิดเสียงดัง ต่อมาพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ซึ่งต่อมาพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า ผู้บาดเจ็บเป็นตำรวจ 2 นาย รปภ. 1 นาย และผู้สื่อข่าว 1 คน ขณะนี้ทั้งหมดปลอดภัย 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดี ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นทราบว่าเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่องประกอบประทัดปิงปอง จุดชนวนด้วยดินดำ ซึ่งหากอยู่ในระยะประชิดก็อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้
โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มการ์ดปลดแอก ได้รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เชิญชวนประชาชนร่วมกันเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร เรียกร้องให้รัฐหยุดใช้มาตรา 112 ดำเนินคดีกับประชาชน 
ซึ่งทำให้ตำรวจจาก สน.พญาไท และ สน.ใกล้เคียง รวมทั้งชุดควบคุมฝูงชน กองร้อยน้ำหวาน สั่งห้ามชุมนุมและมั่วสุม เพราะการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายฐานความผิดกฎหมายหลายฉบับ รวมทั้งฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย 
จึงนำกำลังยึดพื้นที่ แล้วจับผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวน 2 คน ผู้ชุมนุมประกาศเคลื่อนไปรวมตัว ที่ สน.พญาไท แทน เรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ร่วมชุมนุม 2 คน ที่ถูกจับตัว แต่มีการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ จึงได้ประกาศสลายตัวไปแล้วเกิดเหตุระเบิดดังกล่าวขึ้น 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ