ทีมพัฒนา Away Covid-19 ตอบชัดคือแอปอะไร ปัดไม่ใช่ 18 มงกุฎแฮกข้อมูล สธ.ยินดีรับแรงหนุน ร่วมกันช่วยคนไทย

สังคม

ทีมพัฒนา Away Covid-19 ตอบชัดคือแอปอะไร ปัดไม่ใช่ 18 มงกุฎแฮกข้อมูล สธ.ยินดีรับแรงหนุน ร่วมกันช่วยคนไทย

โดย

6 ม.ค. 2564

2.7K views

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักทั่วประเทศ ซึ่งผู้ติดเชื้อทั้งเป็นคนไทยและแรงงานชาวต่างด้าว โดยวันนี้ (6 ม.ค. 64) ทางศบค.ได้รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เพิ่ม 365 ราย ทำให้ยอดสะสมขณะนี้รวมอยู่ที่ 9,331 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงงานปลากระป๋องที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 900 กว่าราย
นอกจากนี้ ในโลกโซเชียลได้มีการวิพากย์วิจารณ์เกี่ยวกับแอปพลิชันทางไลน์ที่ชื่อว่า 'Away Covid-19' ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสำหรับเช็กพื้นที่เสี่ยงคนติดโควิดที่ได้รับความนิยม จนกระทั่งมีคนออกมาเตือนว่า แอปนี้มีการหลอกให้โอนเงิน ทำให้ผู้คนต่างกังวลถึงการใช้งาน เนื่องจากเป็นแอปพลิเคชันที่ผูกกับไลน์ ที่เสี่ยงต่อโดนดึงข้อมูลส่วนตัวไปใช้งาน
ล่าสุด (6 ม.ค.) รายการโหนกระแส ได้เชิญคุณชิงชัย หุมห้อง คุณธีระยุทธ อินทร์จันทร์ และคุณชานนท์ กิจจารักษ์ ทีมพัฒนาแอปพลิเคชัน 'Away Covid-19'มาพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานของแอป และประเด็นเรื่องการหลอกลวงหรือการดึงข้อมูลส่วนตัว 
นอกจากนี้ ยังได้เชิญนพ. คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารสุข เพื่อมาพูดคุยเกี่ยวกับการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่โรงงานปลากระป๋อง และการตั้งโรงพยาบาลสนาม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ