'อนุทิน' โชว์ยกชามซดเสียงดังสนั่น ยันกุ้งมหาชัยทานได้ปลอดภัยไร้ โควิด-19

สังคม

'อนุทิน' โชว์ยกชามซดเสียงดังสนั่น ยันกุ้งมหาชัยทานได้ปลอดภัยไร้ โควิด-19

โดย

28 ธ.ค. 2563

1.1K views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 รอบใหม่จากตลาดกลางกุ้ง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และได้ขยายวงกว้างไปยังพื้นที่อื่น ๆ สร้างความไม่มั่นใจด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยในการบริโภคอาหารทะเลในช่วงเวลานี้ 

สร้างความไม่มั่นใจด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยในการบริโภคอาหารทะเลในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะอาหารทะเลประเภท กุ้งทำให้ผู้ประกอบการรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารภายในตลาดสดและร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมากนั้น เกี่ยวกับประเด็นนี้กระทรวงสาธารณสุขขอย้ำความมั่นใจให้กับประชาชนว่า อาหารทะเลในช่วงนี้สามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัยไร้โควิด 19 แต่ขอเน้นให้ปรุงสุกทุกครั้ง พร้อมขอความความร่วมมือให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ได้เลือกซื้อวัตถุดิบประเภทอาหารทะเลจากตลาดสด น่าซื้อ ของกรมอนามัยหรือแหล่งจำหน่ายสินค้าที่เชื่อถือได้หรือได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการเพื่อสร้างความมั่นใจด้านความสะอาด ปลอดภัยต่อวัตถุดิบที่จะมาปรุงประกอบอาหารเพื่อ จำหน่าย
สำหรับผู้ประกอบการตลาดค้าส่งอาหารทะเลนั้น ต้องเฝ้าระวังและคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัย ของอาหารทะเลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการควบคุมและตรวจสอบอาหารทะเลก่อนถึงมือผู้บริโภค หากเป็นไปได้ควรตรวจคัดกรองลูกเรือประมงและคนประจำเรือที่ทำหน้าที่ขนส่งอาหารทะเล และกระบวนการขนส่งต้องได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย อาหารทะเลต้องมีคุณภาพ มีการแช่แข็งด้วยความเย็นและผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐานด้วย

สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BvY00Ea4Sts

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ