'บิณฑ์-ไทด์' บุกสมุทรปราการเหมากุ้งเกษตรกรยกบ่อ ขายต่อแบบขาดทุน

สังคม

'บิณฑ์-ไทด์' บุกสมุทรปราการเหมากุ้งเกษตรกรยกบ่อ ขายต่อแบบขาดทุน

โดย

28 ธ.ค. 2563

17.7K views

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และจุดแพร่กระจายส่วนใหญ่ที่มาจากตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นแหล่งอาหารทะเลอันดับต้นๆของไทย ที่ส่งออกไปยังภาคต่างๆ ส่งผลให้อาหารทะเลโดยเฉพาะกุ้ง ยอดขายลดลง ไม่ค่อยมีผู้บริโภคซื้อไปทานเพราะเกรงโควิด

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 นายบิณฑ์ และนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ 2 พี่น้องนักแสดง พร้อมทีมงานได้เดินทางลงพื้นที่บ่อกุ้ง ย่าน ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรบ่อกุ้ง ซึ่งที่นี่จะมีกุ้งขาวประมาณ 300-400 กิโลกรัม และไม่สามารรถนำไปขายตามตลาดส่งรายใหญ่ได้ เพราะไม่มีใครซื้อกลัวโควิด
นางอุมาพร ป้องขวาพล เจ้าของบ่อกุ้ง กล่าวว่า ดีใจมาก เดือดร้อนมาก รู้สึกจิตตก หากพี่บิณฑ์ไม่มาช่วย เพราะกุ้งที่อยู่ในบ่อก็พร้อมจะตาย เป็นเงินประมาณครึ่งแสน แม่ค้าก็ไม่ซื้อ คนกินก็ไม่ซื้อ กุ้งก็จะเน่าอยู่แบบนี้ แต่ตอนนี้เราได้รับความช่วยเหลือ ดีใจมาก ขอบคุณแทนคุณบ่อด้วย เขาจะรู้สึกได้ว่าโควิดไม่ได้มากับกุ้งแน่นอน และคนของเราก็สะอาด ป้องกันตลอด
ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยว่า เรามาช่วยเหมาบ่อ อยากจะให้เขาไม่มีทุกข์ เพราะคนที่เลี้ยงกุ้งบริเวณรอบๆนี้ มีทุกข์ ซึ่งกุ้งเขาสามารถจับได้แล้ว แต่ไม่มีใครรับซื้อ ออกไปจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้รับประทานกัน ปกติแล้วถึงเวลารถจะเข้ามาซื้อ แต่ตอนนี้ไม่มีรถมาซื้อเลย เขาก็ขายไม่ได้
โดยนำมาจำหน่ายลานกีฬา การเคหะบางพลีเมืองใหม่ โครงการ4 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ นายบิณฑ์ และนายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ได้นำกุ้งก้ามกรามที่ซื่อมาจากบ่อ จำหน่ายให้กับชาวบ้านเคหะบางพลีในราคา กก.ละ 100 บาทโดยจำกัดการซื้อคนละ 1 กก.ซึ่งใช้เวลาจำหน่ายเพียงไม่นานกุ้งที่นำมาจำหน่ายก็หมดเกลี้ยง และมีชาวบ้านนับร้อยที่ซื้อกุ้งไม่ทัน

สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Od21bMSxW8U

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ