กว่าจะมาเป็น 'เชียร์ลีดเดอร์' ทีมอเมริกันฟุตบอล NFL ไม่ใช่เรื่องง่าย กับ 8 กฎระเบียบสุดหิน

กีฬา

กว่าจะมาเป็น 'เชียร์ลีดเดอร์' ทีมอเมริกันฟุตบอล NFL ไม่ใช่เรื่องง่าย กับ 8 กฎระเบียบสุดหิน

โดย

29 พ.ย. 2563

2.7K views

เสน่ห์กีฬา... ฤดูกาลลีกของอเมริกันฟุตบอล NFL ผ่านมาครึ่งฤดูกาลแล้ว เริ่มเมื่อ 10 ก.ย.63 และจะสิ้นสุด 3 ม.ค.64 นี้เป็นฤดูกาลที่ 101 ของ NFL ซึ่งเป็นลีกกีฬายอดนิยมสูงสุดของคนอเมริกัน เริ่มต้นฤดูกาลแรกในปี 1920 ซึ่งสีสันที่ขาดไม่ได้ คือสาวเชียร์ลีดเดอร์ของแต่ละทีม
โดย Indianapolis Colts เป็นทีมแรกใน NFL ที่มีเชียร์ลีดเดอร์ ตั้งแต่ปี 1954 แม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 วางกฎเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ โดยจำกัดบุคลากรในวันแข่งขันให้น้อยที่สุด แต่ตำแหน่งหนึ่งที่ได้รับอนุญาตก็คือ เชียร์ลีดเดอร์ ในฤดูกาลนี้ เชียร์ลีดเดอร์ ต้องสวมหน้ากาก เวลาเต้น และต้องเต้นบนอัศจรรย์
การเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของ NFL ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะยังมีข้อระเบียบต่างๆอรีกมากมาย แม้ปัจจุบันรายได้ของทีมเชียร์ลีดเดอร์จะสูงกว่าเมื่อก่อน แต่สาวๆเชียร์ลีดเดอร์ต้องควักเงินของตัวเองในการดูแลความสวยความงาม และเมื่อรับคัดเลือกเข้าทีมเชียร์ลีดเดอร์แล้ว ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรูปร่าง ซึ่งทาง NFL ไม่ได้รับผิดชอบในค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แม้ว่าทาง NFL จะไม่ได้เน้นเรื่องของทรงผม แต่คนที่เป็นเชียร์ลีดเดอร์จะต้องมีผมที่ยาวและหนา เนื่องจากเวลาเต้นนั้นผมจะสะบัดไปมาทำให้ดูสวยเซ็กซี่ ทำให้เชียร์ลีดเดอร์จำนวนไม่น้อยต้องต่อผมให้ยาวและหนา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในหลักพันถึงหลักหมื่น 
หากสังเกตดูดีๆจะเห็นว่าเชียร์ลีดเดอร์ของ NFL จะมีผิวสีแทน เพราะผิวสีขาวออร่านั้นไม่เป็นที่นิยม ซึ่งเชียร์ลีดเดอร์จะต้องฉีดสเปรย์สีแทนมีค่าใช้จ่ายหลักพันบาท อีกทั้งในวันแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์จะต้องมาถึงสนามก่อนเวลาแข่งขัน 12 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องของเสื้อผ้า หน้า ผม และการเต้น นอกจากนี้กฎของการเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของ NFL แต่ละทีมก็จะมีความเข้มงวด
โดยกฎระเบียบเข้มงวดที่สาวๆเชียร์ลีดเดอร์ของ NFL ต้องปฏิบัติตามมีดังนี้
1.ห้ามทานอาหารในเครื่องแบบ
2.แต่งหน้าจัดเต็ม
3.ไม่มีพักดื่มน้ำ
4.รูปลักษณ์ภายนอกต้องเหมือนกัน
5.สวมเครื่องแบบตลอดเวลา
6.ห้ามโชว์รอยสักหรือเจาะร่างกาย
7.ห้ามสวมกางเกงวอร์ม
8.รูปร่างต้องพร้อม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ