แฉพลังจักรวาล อดีตทีมงาน 'ครูสิตา' เผย มีคนสูญเงินถึง 14 ล้าน! ล่าสุดซื้อบ้านให้สมาชิก 11 หลัง ผ่อนคืนร้อยละ 1 บาท

สังคม

แฉพลังจักรวาล อดีตทีมงาน 'ครูสิตา' เผย มีคนสูญเงินถึง 14 ล้าน! ล่าสุดซื้อบ้านให้สมาชิก 11 หลัง ผ่อนคืนร้อยละ 1 บาท

โดย

25 พ.ย. 2563

17.4K views

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. มีกลุ่มผู้เสียหายได้เข้ามาร้องเรียนกับช่อง 3 หลังถูกไลฟ์โค้ชหญิงชื่อดัง 'ครูสิตา' หลอกให้ร่วมธุรกิจซื้อแบงก์ปลอม อ้างว่าหากซื้อธนบัตรปลอมแล้วจะทำให้ชีวิตมีความสุข มีเงินทองไหลมาแบบไม่ขาดสาย โดยใช้กฎแรงดึงดูด กฎจักรวาล เพื่อให้ชีวิตร่ำรวย รุ่งโรจน์ 
โดยทางฝั่งครูสิตาใช้คำพูดที่น่าเชื่อถือ จึงทำให้คนหลงเชื่อจำนวนมาก สมัครเป็นสมาชิกและซื้อสินค้าของครูสิตา ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม กระเป๋า ลิปสติก เพราะครูสิตาบอกว่า จะช่วยส่งเสริมบารมีและดึงดูดเงิน นอกจากนี้ยังมี แบงค์ปลอม เหมือน รหัสลับพลังจักรวาลเรียกเงินจริงมาเข้ากระเป๋า ยิ่งซื้อมากเงินก็จะเข้ามามาก โดยแบงค์ปลอม 1 แสนบาท จะขายอยู่ที่ 200 บาท และเมื่อพบว่าไม่ได้เงินตามที่ต้องการ ถึงพาสมาชิกอื่นๆ ที่หลงเชื่อ ไปแจ้งความกับ ปอศ. หวังดำเนินคดี
ด้านครูสิตา ยืนยันว่า  ไม่ได้หลอกขายแบงค์ปลอม อย่างที่ถูกกล่าวหา และไม่รู้เรื่องดังกล่าว แต่ยอมรับว่า เคยบอกให้เอาแบงค์กาโม่ มาใส่ในกระเป๋าเงิน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน อาจเตรียมฟ้องกลับบุคคลที่ทำให้เสียชื่อเสียง 
ล่าสุด (24 พ.ย.) ครูสิตาได้อัดคลิปลงแอพติ๊กตอก ใช้หัวข้อว่า "ขอบคุณกระแส" โดยครูสิตาบอกว่า ขอบคุณมิตรรักแฟนเพลง ตอนนี้ยอดเข้าเป้ามาก ดีใจมากที่ไม่ต้องจ่ายเงินค่าโฆษณา หรือเสียเงินจ้างเน็ตไอดอล แถมยังมีทีวีอยากเชิญไปออกรายการโดยไม่ต้องจ่ายเงิน ความจริงก็คือความจริง กล้าสาบานว่าเป็นครูคนเดียวที่เปลี่ยนชีวิตด้วยพลังจักรวาล ไม่เคยเอามีดไปจี้คอใครขอให้เชื่อ
วันนี้ (25 พ.ย.) รายการโหนกระแส ได้เชิญอดีตทีมงานของแม่สิตามาพูดคุยในรายการ เปิดเบื้องหลังของไลฟ์โค้ชชื่อดัง วิธีการเรียกลูกค้า - การตลาดแบบฉบับพลังจักรวาล
ระหว่างที่ดำเนินรายการ ได้มีโทรศัพท์จากผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง เล่าถึงเหตุการณ์ที่ทำให้หลงชื่อจนเป็นเหตุให้สูญเงินนับล้าน 
อีกทั้งได้มีการสัมภาษณ์ ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ได้พูดในแง่ของคดีความที่สามารถเอาผิดในเคสนี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ