นาทีพ่อแม่คลาดสายตา เด็กน้อยลงมาวิ่งเล่นกลางถนน หวิดถูกรถชน โชคดีที่หยุดทัน

ข่าวโซเชียล

นาทีพ่อแม่คลาดสายตา เด็กน้อยลงมาวิ่งเล่นกลางถนน หวิดถูกรถชน โชคดีที่หยุดทัน

โดย

23 พ.ย. 2563

2.8K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปนาทีขณะรถยนต์แล่นอยู่บนถนน ปรากฏภาพเด็กเล็ก ๆ เดินออกมาจากหน้าบ้าน และเดินออกมาอยู่บนถนน โดยที่ไม่มีผู้ปกครองดูแล ขณะเดียวกันรถยนต์คันดังกล่าวก็ได้หยุดรถ และผู้ชายที่อยู่ในรถได้ลงจากรถ และเดินมาจูงเด็กเข้าไปที่บ้านให้พ้นจากถนน ป้องกันไม่ให้เด็กถูกรถชน

แต่ก็ยังไม่มีใครมารับเด็กกลับเข้าบ้าน ขณะนั้นเด็กก็ยังพยายามจะเดินออกมาบนถนนอีกครั้ง แต่ถูกชายในรถจับกลับไปไว้ที่หน้าบ้านอีกครั้ง จนกระทั่งมีผู้หญิงคนหนึ่งออกมาพบ และนำเด็กเข้าบ้านไป

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสายหนองไผ่-ท่าเสา หมู่ที่ 5 ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้เดินทางไปพบ นายพงศธร จันทร์ขำ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ท่าแดง ผู้โพสต์คลิป ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายพงศธร กล่าวว่า ตนเองได้ขับรถยนต์เพื่อจะไปทำงานโดยจะผ่านถนนเส้นนี้ประจำ ตนและเพื่อนที่มาด้วยกันก็ได้สังเกตเห็นอะไรลักษณะเล็ก ๆ อยู่บนถนน แต่พอรถวิ่งเข้าไปใกล้กับพบว่าสิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเด็กน้อยเดินอยู่บนถนน ก็เลยจอดรถเปิดไฟฉุกเฉิน และไปจูงเด็กออกจากถนน และไปตะโกนเรียกคนในบ้าน

สักพักจึงมียายคนหนึ่งเดินออกมาด้วยอาการตกใจ และบอกกับตนว่าหลานไม่น่าออกมาเลย และกล่าวขอบคุณตนที่นำหลานมาส่งให้ ส่วนที่ตนโพสต์ในโซเซียลนั้น เพื่อจะเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองให้ดูลูกหลานดี ๆ และฝากถึงคนที่ขับขี่รถให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังอย่าใช้ความเร็ว ซึ่งถ้ามีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น อาจจะหยุดรถไม่ทันก็เป็นได้

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0SroGDOhyIQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ