น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านน้ำลัด อ.สะเดา จ.สงขลา ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

สังคม

น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านน้ำลัด อ.สะเดา จ.สงขลา ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

โดย

22 พ.ย. 2563

1K views

เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านน้ำลัด ใน ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ชาวบ้านกว่า 400 ครัวเรือนเดือดร้อน เป็นผลมาจากฝนที่ตกสะสมมาตั้งแต่เมื่อคืน และน้ำป่าจากเทือกเขาน้ำค้างได้ไหลบ่าเข้าท่วม
วันที่ 22 พ.ย. ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำ ทำให้ล่าสุดในวันนี้ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านน้ำลัด พื้นที่หมู่ 2 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา เกือบทั้งหมู่บ้านประมาณ 400 ครัวเรือน รวมถึงถนนภายในหมู่บ้านและพื้นที่ทางการเกษตร
โดยน้ำป่าไหลเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงตี 2 ของเมื่อคืนนี้ และบางจุดกระแสน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยวและอันตราย ชาวบ้านต้องขนทรัพย์สินขึ้นไปไว้ที่สูง รวมถึงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ต้องนำไปจอดไว้ในจุดที่น้ำท่วมไม่ถึง
ขณะนี้ทางผู้นำท้องถิ่น ทางฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ
อย่างไรก็ตาม คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำสถานการณ์น้ำท่วมน่าจะคลี่คลายภายในวันนี้ สำหรับพื้นที่บ้านน้ำลัด เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ต้องเผชิญกับน้ำท่วมทุกครั้งที่มีฝนตกหนักเนื่องจากเป็นพื้นที่ริมคลองอู่ตะเภา และเป็นพื้นที่รับน้ำด่านแรกจากเทือกเขาน้ำค้างชายแดนไทยมาเลเซีย
นอกจากนี้ ยังได้มีการแจ้งเตือนไปยังหมู่บ้านอื่น ๆ ใน อ.สะเดา ที่อยู่ท้ายน้ำ เช่น ต.ปริก และต.ท่าโพธิ์ ซึ่งรับน้ำจากหมู่บ้านน้ำลัด ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ซึ่งอาจจะเกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมได้
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/WDZhdsm85Ck

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ