เปิดระบบการคัดเลือกนักกีฬาปิงปองจีน ฝึกหนักวันละ 7 ชั่วโมง - 6 วันต่อสัปดาห์

กีฬา

เปิดระบบการคัดเลือกนักกีฬาปิงปองจีน ฝึกหนักวันละ 7 ชั่วโมง - 6 วันต่อสัปดาห์

โดย

14 พ.ย. 2563

2.6K views

เสน่ห์กีฬา.. วันที่ 25-29 พ.ย.63 ผู้จัดการการแข่งขันเทเบิลเทนนิสรายการใหญ่ของโลก จะจัดการแข่งขัน WTT MACAU เพื่อประชาสัมพันธ์ World Table Tennis Championships ที่จะมีขึ้นที่เกาหลีใต้ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 7 มีนาคม 2021
WTT MACAU จะเป็นการแข่งขันของท็อป 16 ของโลก ทั้งหญิงและชาย โดยเทเบิ้ล เทนนิส (ปิงปอง) เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ แต่นักกีฬาอังกฤษ ไม่เคยได้เหรียญรางวัลในโอลิมปิคจากกีฬาชนิดนี้
โดย Christopher Town วัย 80 ปี เล่นปิงปองมากว่า 70 ปี โดยเริ่มมาตั้งแต่ 7 ปี ฝึกเล่นจากโต๊ะกินข้าวที่บ้านกับแม่ และยังทำหน้าที่เป็นโค้ชสอนปิงปองมานานกว่า 56 ปี ตอนนี้ทำงานเป็นโค้ชปิงปอง ที่ Hermits Table Tennis Club 
Christopher Town เล่าว่า เขาไม่มีแผนจะเกษียณ เพราะรู้สึกว่าตัวเองยังแข็งแรง และสนุกกับการสอนปิงปอง โดยหลายคนไม่เคยเอาชนะ Christopher Town ได้ จนได้รับฉายา 'The Legend' 
นับตั้งแต่มีการแข่งขันปิงปองในโอลิมปิค ตั้งแต่ปี 1988 - 2020 มีการชิงเหรียญทอง 32 เหรียญ ทีมชาติจีนกวาดไปถึง 28 เหรียญ มีเพียงเกาหลีใต้ที่ชิงมาได้ 3 เหรียญ และสวีเดนอีก 1 เหรียญทอง 
โดยนักกีฬาปิงปองของจีน มีระบบการคัดเลือกที่เข้มข้น ทีมชาติจะประกอบไปด้วยนักกีฬา 96 คน (หญิง 24 คน/ชาย 24 คน) และระดับเยาวชน (หญิง 24 คน/ชาย 24 คน) จะได้ไปลงแข่งระดับนานาชาติ หากใครมีผลงานไม่เป็นที่ไม่น่าพอใจก็จะถูกคนอื่นเข้ามาแทนที่ ซึ่งเป็นการสร้างแรงกดดันให้นักกีฬา 
นักกีฬาปิงปองของจีน จะฝึกซ้อมวันละ 7 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 6 วัน และ 1 ปีจะได้หยุดพักเพียง 12 วัน โดยฝึกทั้งการตีปิงปอง และการออกกำลังกาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ