เผยผลสำรวจ ผู้ชายที่มีหุ่นหรือรูปร่างแบบ Dad bod เป็นที่นิยม-ถูกใจ ในสเปคของสาวๆ

กีฬา

เผยผลสำรวจ ผู้ชายที่มีหุ่นหรือรูปร่างแบบ Dad bod เป็นที่นิยม-ถูกใจ ในสเปคของสาวๆ

โดย

8 พ.ย. 2563

27.1K views

เสน่ห์กีฬา.. พูดถึงรูปร่างของผู้ชายที่มีพุงนิดๆ มีไขมันรอบเอวหน่อยๆ กลับเป็นที่นิยมและถูกใจของผู้หญิง ซึ่งมีการทำสำรวจโดย The University Of Southern Mississippi ตีพิมพ์ในวารสาร Journal Evolutionary Psychological Science พบว่าผู้หญิงที่เห็นผู้ชายที่มีรูปร่างแบบ Dad bod หรือมีไขมันรอบเอว จะมีคุณสมบัติความเป็นพ่อ ซื่อสัตย์ ไม่นอกใจ กว่าผู้ชายที่มีรูปร่างฟิต กล้ามเป็นมัดๆ
คณะผู้ศึกษาได้ทำการศึกว่าของคนกว่า 800 คน ว่ามีความเห็นเรื่องพฤติกรรมของความเป็นพ่อที่ดีและไม่ดี ความซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียวของผู้ชายที่มีระดับไขมันและกล้ามที่ต่างไปอย่างไร โดยให้ตัดสินรูปภาพของผู้ชายต้องแต่คนที่มีไขมัน รูปร่างอ้วน ไปจนถึงไขมันน้อย กล้ามเป็นมัด ซึ่งพบว่าผู้ชายที่มีรูปร่างแบบ Dad bod ได้รับการมองว่ามีคุณสมบัติการเป็นพ่อที่ดี จากการศึกษาพบว่ายิ่งมีกล้ามเยอะหรือไขมันน้อยเท่าไหร่ คนก็ยิ่งมองว่ามีคุณสมบัติการเป็นพ่อที่ดีลดลง มีความเจ้าชู้สูงขึ้น
โดยมีการให้เหตุผลว่าผู้ชายที่มีไขมันเล็กน้อยจะมีความอบอุ่น มีความซื่อสัตย์มากกว่า ซึ่งคำว่า Dad bod ย่อมาจาก Dad body หรือรูปร่างแบบพ่อ คือไม่อ้วนไม่ผอม มีพุงเล็กน้อยอยู่ตรงกลางระหว่างหุ่นล่ำกับน้ำหนักเกิน ปัจจุบันเป็นรูปร่างที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นและสาวๆมองว่าเป็นรูปร่างที่เซ็กซี่
ซึ่งดาราที่มีรูปร่าง Dad bod เช่น ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ , วินซ์ วอห์น , คริส แพรตต์ และในปีนี้ผู้ชายชาวอเมริกัน 71% เชื่อว่ารูปร่างแบบ Dad bod ได้รับการยอมรับมากขึ้น เพิ่มขึ้นเป็นจาก 63% ในปี 2018 อีกทั้ง 79% รู้สึกมีความสุขกับรูปร่างของตัวเองมากขึ้น เพิ่มขึ้นจาก 64% ในปีที่แล้ว ส่วน 72% รู้สึกว่าการมีรูปร่างแบบนี้ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต เพิ่มขึ้นจาก 62% ในปีที่แล้ว และ 46% บอกว่ารูปร่างแบบนี้ทำให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เพิ่มขึ้นจาก 37% ในปีที่แล้ว
ทั้งนี้ 48% รูปร่างแบบนี้ช่วยให้พวกเขายอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น , 47% พวกเขารู้สึกกังวลเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเองน้อยลง , 78% เชื่อรูปร่างแบบนี้เป็นสัญลักษณ์ของผู้ชายที่มีความมั่นใจ , 65% มองว่ารูปร่างแบบนี้มีเสน่ห์น่าดึงดูด และ 61% มองว่าผู้ชายที่มีรูปร่างแบบนี้ดูเซ็กซี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ