'บิณฑ์' โชว์หลักฐานรับเงินบริจาคน้ำท่วม ตั้งคำถามทำไมคนปกป้องสถาบัน ต้องเจอทัวร์ลง

สังคม

'บิณฑ์' โชว์หลักฐานรับเงินบริจาคน้ำท่วม ตั้งคำถามทำไมคนปกป้องสถาบัน ต้องเจอทัวร์ลง

โดย

29 ต.ค. 2563

29.7K views

วันที่ 28 ต.ค. บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดสำนักงาน โชว์เอกสารหลักฐานการรับเงินบริจาคน้ำท่วม เมื่อปี 2562 ชี้ทุกบาททุกสตางค์ใช้อย่างบริสุทธิ์ใจ ไม่มีการทุจริต ยืนยันชวนคนแสดงพลังปกป้องสถาบัน ที่วัดพระแก้ว วันที่ 1 พ.ย.

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวในไลฟ์สดว่า ไม่เข้าใจว่าการที่ตนออกมาปกป้องสถาบันเป็นความผิดร้ายแรงหรือ จึงทำให้คนออกมาโจมตีหรือทัวร์มาลง ทั้งที่ก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่เทิดทูนสถาบัน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่นตนคนเดียว มีประชาชนคนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่เห็นด้วย หากตนทำสิ่งที่ไม่ดี เช่นการไปปลุกระดมให้คนเกลียดคนนั้นคนนี้ก็ว่าไปอย่าง นี่แค่ปลุกให้คนลุกมาปกป้องสถาบันเท่านั้น ที่ไปขุดคุ้ยตนมาทุกเรื่อง ตนไม่โกรธ แค่อยากถามว่าเป็นอะไรหนักหนา เข้ามาด่ามาว่า ไม่เข้าใจ

ด้านคู่แฝด ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า ตนเองยังทำงานอยู่กับมูลนิร่วมกตัญญูเหมือนเดิม เพราะตนเป็นหัวหน้าอาสาสมัครมูลนิร่วมกตัญญู และเป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคล ส่วนคุณบิณฑ์ เขามีจุดยืนของเขาคือประกาศอย่างเต็มตัวว่าเขาจะปกป้องศาสนา พระมหากษัตริย์ พวกเราก็เหมือนกัน ตนเองก็เหมือนกัน ก็ปกป้องพระมหากษัตริย์อยู่แล้ว เพราะเราคนไทย

แต่เขาไม่อยากให้มูลนิธิได้รับผลกระทบ จากการที่เขาพูดอะไรไปโดยที่อาจจะไม่ตรงกับคนที่เขาคิดต่างกับเรา เขาก็เลยมีสปิริต แสดงจุดยืนของเขา คือขอลาออก จากการเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แล้วจะกลับมาเป็นอาสาสมัครอีกเหมือนเดิมหรือเปล่า นั่นก็คือเรื่องของอนาคตต่อไป ว่าทุกอย่างสงบเรียบร้อย บ้านเมืองมีความสุขร่มเย็นเหมือนเดิม เขาอาจจะเดินเข้ามา สมัครเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเหมือนเดิมก็ได้

ส่วนกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นวันที่ 1 พ.ย. ที่วัดพระแก้วนั้น ตนเองคิดว่า สมควรและถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนที่อาศัยในผืนแผ่นดินที่มีจุดยืน หรือศูนย์จุดรวมจิตใจของเราคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 3 อย่างนี้ที่คนไทยเราจะขาดไม่ได้ ที่ได้อยู่บนผืนแผ่นดินนี้อย่างมีความสุข ทำมาหากิน ค้าขายกัน คนไทยไม่มีภัยพิบัติต่าง ๆ ที่รุนแรงเหมือนประเทศอื่น ๆ อย่างเช่นโควิดที่ผ่านมา เมืองไทยก็รอดพ้น อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุขเพราะอะไร ไม่ใช่เพราะบุญบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เหรอที่คอยปกป้องพวกเรา

ถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะต้องออกมาแสดงความกตัญญูกับผืนแผ่นดินไทย ปกป้องพุทธศาสนา ปกป้องพระมหากษัตริย์ ตนไม่ว่า คุณจะเรียกร้องรัฐธรรมนูญ จะเรียกร้องประชาธิปไตย มีข้อนู้นข้อนี้ ตนไม่ได้ห้าม พวกเราไม่ได้ห้าม แต่ขออย่างเดียวให้ออกมาปกป้อง ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ นี่เป็นสิ่งที่เหยียบย่ำหัวใจคนไทยไม่ได้ ตนขอให้ทุกคนไปรวมใจกันที่ท้องสนามหลวงหรือวัดพระแก้ว

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3SYcpTLfHIY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ