เช็คสุขภาพคู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ 'ทรัมป์-โจ ไบเดน'

กีฬา

เช็คสุขภาพคู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ 'ทรัมป์-โจ ไบเดน'

โดย

17 ต.ค. 2563

2.2K views

เสน่ห์กีฬา... ใกล้วันเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ในช่วงการหาเสียงระหว่าง โจ ไบเดน กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังดุเดือดเพราะถึงเวลาเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย.63 โดยโพลล์ของหลายสถาบัน โจ ไบเดน เป็นต่ออยู่เล็กน้อย
ในการเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ รอบ 3 ปีที่ผ่านมา ผู้ลงสมัคร ปธน.แสดงใบรับรองจากแพทย์ ว่าร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี เพื่อให้ผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง มั่นใจว่าหากได้รับเลือกเป็น ปธน. จะไม่มีปัญหาสุขภาพรบกวน
ปัจจุบัน โจ ไบเดน จะอายุ 78 ปี ในวันที่ 20 พ.ย.63 ส่วนทรัมป์ มีอายุ 74 ปี โดยทรัมป์เป็น ปธน.คนที่ 45 ที่มีอายุมากที่สุดในวันสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง โดยมีอายุ 70 ปี 220 วัน ส่วน ปธน.สหรัฐฯ ที่มีอายุน้อยที่สุดในวันสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ได้แก่ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ อายุ 43 ปี 236 วัน 
หากโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็จะกลายเป็น ปธน.สหรัฐฯ ที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยวันสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง โจ ไบเดน จะมีอายุ 78 ปี 61 วัน
ดร.เควิน ซี โอ' คอนเนอร์ แพทย์ประจำตัวของโจ ไบเดน ได้เขียนรายงานสุขภาพของ โจ ไบเดน ความยาว 3 หน้ากระดาษ เมื่อเดือนธันวาคม 2562 บอกว่า เป็นชายวัย 77 ปี ที่มีสุขภาพแข็งแรง พร้อมที่จะทำหน้าที่ ปธน. ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่
ขณะที่แพทย์ แฮโรลด์ บอร์นสตีน เขียนใบรับรองสุขภาพของทรัมป์ และถูกวิจารณ์ว่ามีเนื้อหาประหลาดมาก โดยนายแพทย์แฮโรลด์ บอกว่า ช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ทรัมป์น้ำหนักลดไปอย่างน้อย 15 ปอนด์ สุขภาพและความแข็งแรงของร่างกายนั้นสุดยอด ไม่เป็นมะเร็ง ไม่เคยผ่าตัดเข่า ไหล่ เคยแต่ผ่าตัดไส้ติ่ง การทำงานของหัวใจเยี่ยม ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่
แพทย์ แฮโรลด์ บอร์นสตีน เขียนสรุปตอนท้ายว่า หากทรัมป์ได้รับเลือกให้เป็น ปธน. ตัวเขาไม่สงสัยเลยว่า ทรัมป์ จะเป็นที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ปธน.ที่แข็งแรงที่สุดตั้งแต่มีการเลือกตั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ