เหตุใดภาษาอังกฤษ จึงสำคัญต่อนักเทนนิส?

กีฬา

เหตุใดภาษาอังกฤษ จึงสำคัญต่อนักเทนนิส?

โดย

10 ต.ค. 2563

1.8K views

เสน่ห์กีฬา... เทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น 2020 เริ่มวันที่ 21 กันยายน 2563 หลังถูกเลื่อนมาจาก วันที่ 24 พฤษภาคม -7 มิถุนายน เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมเดียวที่ผู้ตัดสินขานลูกเป็นภาษาฝรั่งเศส แม้ว่าเทนนิสจะเป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของโลก แต่ก็ยังเน้นใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลาง 
โดยเฉพาะใน Australian Open, Wimbledon และ US Open ที่จัดขึ้นในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก รวมถึงตอนสัมภาษณ์ ไม่ว่านักเทนนิสจะมาจากประเทศไหน ก็ต้องสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ
เบน แครนเดล์ เอเยนต์ของนักเทนนิสระดับโลก บอกว่าภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับนักเทนนิส ดังนั้นการพัฒนาภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักเทนนิส
ด้านเคธี่ สเปลล์แมน์ นักประชาสัมพันธ์ของ เพทรา ควิโตวา นักเทนนิสหญิงชาวเช็ก วัย 29 ปี มืออันดับ 10 ของโลก บอกว่า ตั้งแต่ที่เธอเข้ามาร่วมงานกับ เพทรา ปี 2012 การพัฒนาความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ถือเป็นงานหลักสำหรับเธอ โดยจะคอยกระตุ้นให้ เพทรา อ่านหนังสือภาษาอังกฤษเยอะๆ 
ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 39 ปี พูดได้ถึง 7 ภาษา ซึ่งเจ้าตัวจะตอบคำถามหลังแข่งขันได้น่าฟัง สร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชมที่อยู่ในสนามอยู่เสมอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ