ระบาดหนัก! ปส.จับเครือข่ายส่งยาเสพติดผ่านพัสดุ เปิดเหลี่ยมโจรวิธีการตบตาแยบยล

สังคม

ระบาดหนัก! ปส.จับเครือข่ายส่งยาเสพติดผ่านพัสดุ เปิดเหลี่ยมโจรวิธีการตบตาแยบยล

โดย

29 ก.ย. 2563

3K views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับเครือข่ายลักลอบส่งพัสดุยาเสพติด ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ 6 คดี โดยตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการซุกซ่อนในลังกระดาษ ซึ่งพบว่าหัวหน้าขบวนการเป็นชาวไนจีเรีย โดยใช้หญิงไทยเป็นผู้ไปรับพัสดุสิ่งของ ร่วมทั้งยังพบความผิดปกติในการลักลอบส่งไอซ์ไปต่างประเทศผ่านบริษัทเอกชนด้วย 
กล่องที่บรรจุขนมขบเคี้ยว ดูผิวเผินไม่น่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อตรวจสอบโดยกรีดกระดาษลังออก พบว่ากลายเป็นพัสดุยา ซุกซ่อนยาอี ต้นทางมาจากประเทศเยอรมนีจำนวนมาก โดยใช้ชื่อผู้รับปลอม และที่อยู่ผู้รับก็เป็นสวนสาธารณะ แต่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ได้สืบสวน จบทราบว่าเจ้าของพัสดุที่แท้คือ นายมิเคลลี่ จอห์น สัญชาติไนจีเรีย เป็นผู้ว่าจ้างสั่งการ และใช้หญิงไทยอีก 2 คน คือ น.ส.พัชรา ห้าคำเปียง และ น.ส.นิตยา วันศุกร์ เป็นผู้รับพัสดุ แต่ได้แยกย้ายกันหลบหนี ตำรวจจับ น.ส.พัชราได้ที่ย่านดอนเมือง น.ส.นิตยาจับได้ที่ย่านบางนา ส่วนนายจอห์นจับได้ที่ย่างประเวศ 
ขณะที่การซื้อขายยาเสพติดใช้วิธีส่งทางพัสดุกันมากขึ้น โดยวิธีการสั่งซื้อที่สั่งได้ทางออนไลน์ แม้ตำรวจจะเคยแฝงตัวเป็นลูกเพจเข้าไปจับกุมมาแล้วหลายร้อยเว็บในช่วงที่ผ่านมา และได้จับกุมนายวัฒนาโคบาล และพวกไปแล้ว แต่ยังมีเครือข่ายแฝงขายยาเสพติดทางไลน์เรื่อยมา กระทั่งล่าสุดพบว่ามีชื่อจริงว่าสัชฌุกร อาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมย่านพระราม 9 จึงได้เข้าจับกุม พร้อมแฟนสาว และพบหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีของเครือข่าย และนำเงินไปซื้อรถเบนซ์ราคา 1.5 ล้านบาท ร่วมทรัพย์สินประมาณ 5 ล้านบาท ที่ถูกยึดได้ 
พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า การส่งพัสดุยากำลังระบาดหนัก มีทั้งส่งภายในประเทศ กลุ่มที่ส่งเข้ามาจากต่างประเทศ และบางกลุ่มส่งออกไปยังต่างประเทศ การจับกุมทุกคดีต้องใช้เวลาในการขยายผลค่อนข้างนาน และต้องร่วมบูรณาการกับหลายหน่วยทั้ง ปปส. ศุลกากร และทหาร 
ขณะที่ยังมีผู้ลักลอบส่งพัสดุยาไปต่างประเทศ ตรวจยึดได้ที่บริษัทเอกชนรับส่งพัสดุภัณฑ์ไปต่างประเทศ ส่งสบู่ที่ภายในบรรจุไอซ์ ไปยังอิสราเอล จับนายสุพล พันนาวงศ์ ได้ขณะส่งพัสดุ ที่จังหวัดเชียงราย โดยกระจายส่งหลายจุดทั้งในกรุงเทพ สมุทรปราการ
ขณะที่ตำรวจยังได้จับกุม น.ส.อินธิรา แซ่ว่างหรือเจ๊หวาน เครือข่ายภายในประเทศ ทำงานให้กับนายปานอ่อง ผู้ต้องหาที่ถูกจำคุกที่เรือนจำบางขวาง โดยเจ๊หวาน ถูกจับกุมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สามารถส่งยาไปทั่วทุกภาคจากเหนือจรดใต้ ยึดทรัพย์ได้ 7 ล้านบาท 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ