ตร.เร่งแกะรอยโจรชิงทองห้างย่านวังหิน เชื่อเป็นมืออาชีพ พร้อมกางประวัติอาชญากรรม-รูปพรรณจับตัวคนร้าย

อาชญากรรม

ตร.เร่งแกะรอยโจรชิงทองห้างย่านวังหิน เชื่อเป็นมืออาชีพ พร้อมกางประวัติอาชญากรรม-รูปพรรณจับตัวคนร้าย

โดย

28 ก.ย. 2563

1.4K views

จากเหตุการณ์คนร้ายบุกเดี่ยว ใช้อาวุธปืน ชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านวังหิน กวาดทองไปกว่า 3 ถาด  
ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กำลังเข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์สีดำ ที่จอดทิ้งไว้ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งย่านเสนานิคม 1 ที่คนร้ายนำมาจอดทิ้งไว้หลังก่อเหตุ พร้อมกันนี้ยังพบเสื้อผ้า วิกผม และรองเท้า ที่ใช้ก่อเหตุ จึงนำมาตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝง ก่อนที่จะเก็บเสื้อผ้า วิกผม และรองเท้าของคนร้ายไปตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง และหาเบาะแสะเพิ่มเติม 
เบื้องต้นมีรายงานว่า จากการตรวจสอบทะเบียนรถมีชื่อระบุเจ้าของเป็นผู้หญิง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเส้นทางของคนร้ายพบว่า ก่อนก่อเหตุคนร้ายได้มีการไปถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างถึง 2 ครั้ง ว่าห้างเปิดประมาณกี่โมง ก่อนที่จะก่อเหตุ โดยหลังก่อเหตุ คนร้ายได้หลบหนีไปตามทางเลียบคลองลาดพร้าว ก่อนถอดเสื้อคลุมทิ้ง และนำรถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้
พลตำรวจตรีธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เรียกชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ประชุมเพื่อเร่งคลี่คลายคดี จะทำการตรวจสอบ จยย. ต้องสงสัย ที่ตรวจยึดมาได้ และ รถแท็กซี่ ที่ รับคนร้ายไปส่งหน้าห้างย่านลาดพร้าว ว่ามีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ โดยตำรวจจะมีการตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้าย ที่ดูเหมือนมีความเชี่ยวชาญด้านการใช้อาวุธปืน และยุทธวิธีในการยับยั้งไม่ให้บุคคลอื่นเข้าไปใกล้ขณะก่อเหตุ ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่นั้น จะมีการตรวจสอบต่อไป ระบุอีกว่า คนร้ายมีความเชี่ยวชาญในการอำพรางตัว เป็นอย่างดี เนื่องด้วยลักษณะพฤติกรรม มีการเตรียมตัว โดยเฉพาะ เรื่องของการพ่นสีทับเลขตัวถัง รถจักรยานยนต์ รวมทั้งมีการป้องกันไม่ให้มีร่องรอยลายนิ้วมือบนตัวรถ 
ขณะที่บรรยากาศภายในร้านทองที่ตั้งอยู่ภายในห้าง พบว่า บริเวณโซนร้านทอง ประมาณ 8 ร้านค้า วันนี้จะถูกกันปิดที่ไม่ให้บริการกับลูกค้า รวมทั้งปิดประตูทางเข้า-ออก ของห้างที่ติดกับร้านทอง โดยให้เหตุผลว่า ตำรวจขอความร่วมมือในเรื่องของการเก็บรวมรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และยังไม่มีกำหนดระยะเวลาจนกว่าตำรวจจะอนุญาต ขณะที่พนักงานของห้าง เผย บริเวณที่คนร้ายนำรถ จยย.มาจอดก่อนเข้าไปก่อเหตุ ตามปกติสถานที่ดังกล่าว ไม่ใช่ที่จอดรถ จยย.ของลูกค้าแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าคนร้ายจะฉวยโอกาสนำรถมาจอดเพื่อง่ายต่อการขับขี่ จยย.หลบหนีไปยังเส้นทางที่มีความซับซ้อนยากต่อการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ที่ห้างดังกล่าวมีเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช เอเชีย สาขาเจซี ที่อยู่บริเวณเดียวกันกับห้างมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ตุลาคม 2562 เป็นคนร้ายบุกเดี่ยวชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนักรวม 24 บาท ครั้งที่ 2 ช่วงเย็นวันที่ 17 ธันวาคม 2562 คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชิงทองรูปพรรณ 40 เส้น น้ำหนักกว่า 120 บาท จาก 2 คดีที่ผ่านมาตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้
ล่าสุด ได้เบาะแสคาดวาสคนร้ายหลบหนีไปที่ จ.นนทบุรี โดยทางตำรวจนำมาประกอบคดีคือการย้อนประวัติคดีชิงทองย้อนหลัง แต่ค้นประวัติว่ามีผู้ต้องหาที่เคยก่อเหตุแล้วออกมาก่อเหตุซ้ำหรือไม่อย่างไร
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/LzrivIJSFps

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ