จับมือยิงฟัน 7 ข้อหาหนัก! สาดกระสุน ‘น้องปอย’ ดับ ครูโพสต์คลิปสุดท้าย ใจหายต่อจากนี้ไปจะเก็บไว้ในความทรงจำ

อาชญากรรม

จับมือยิงฟัน 7 ข้อหาหนัก! สาดกระสุน ‘น้องปอย’ ดับ ครูโพสต์คลิปสุดท้าย ใจหายต่อจากนี้ไปจะเก็บไว้ในความทรงจำ

โดย

28 ก.ย. 2563

6.8K views

วันที่ 27 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ได้นำตัวนายนัฐกิจ อายุ 19 ปี มาสอบสวน หลังจากมีเพื่อนร่วมแก๊ง ระบุเป็นคนยิงนักเรียนสาววัย 16 ปี จนเสียชีวิต ระหว่างกลับจากเที่ยวงานผ้าไหมนาโพธิ์ เมื่อเวลา 01.00 น. ( 26 ก.ย.) ที่ผ่านมา
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายนัฐกิจ และ นายไก่ ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ให้นายนัฐกิจซ้อนท้าย แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นนายไก่ยังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานชัดเจน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 7 ข้อหาหนัก
ซึ่งจากการสอบสวนนายแก๊ป ให้การรับสารภาพเพียงว่า ได้เอาปืนขนาด .22 ติดตัวไป และยิงจริง แต่เป็นการยิงขึ้นฟ้า เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร.ต.อ.สุเมธ ยิ่งแสวงดี รองสารวัตร(สอบสวน)เจ้าของคดี ระบุว่า จากการสอบปากคำเพื่อนในกลุ่มแล้วจำนวน 5-6 ปาก จากทั้งหมดประมาณ 50 คน ขับรถจักรยานยนต์ประมาณ 30 คัน ต่างซักทอดว่านายแก๊ป เป็นคนยิง 
ซึ่งจะต้องเรียกคนในกลุ่มทั้งหมดมาสอบสวน เพราะคาดว่าน่าจะมีอาวุธปืนมากกว่า 1 กระบอก ที่ก่อเหตุยิงในครั้งนี้ เพราะมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย เป็นวัยรุ่นพื้นที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดบุรีรัมย์ โดยนายไก่ ปฏิเสธไม่ได้ยิ่งเกี่ยว แต่ยอมรับเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายนัฐกิจ บุญเหลือ หรือแก๊ป อายุ 19 ปี มือปืนซ้อนท้าย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนแรกที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายนัฐกิจ เคยถูกจับกุมข้อหาฆ่าคนตายเมื่อตอนอายุ 17 ปี เพิ่งพ้นโทษมาไม่นาน และมาก่อเหตุคดีนี้อีก
ขณะที่ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลุกทุ่งอีสาน ได้เดินทางไปให้กำลังใจแม่น้องปอย และญาติน้องปอย ในงานศพด้วย กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นคนบ้านเดียวกันกับน้องปอย และน้องก็เตรียมที่จะขึ้นเวทีประกวดนางงามผ้าไหม แต่กลับไม่ได้ประกวด และที่เจ็บปวดไปมากกว่านั้น พ่อของน้องปอยเดินทางกลับมาจากไต้หวันได้เพียง 1 วัน ลูกสาวเสียชีวิต และเดินทางมางานสพลูกไม่ได้เพราะต้องกักตัว 14 วัน
ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย. ครูผู้สอนน้องปอย ได้โพสต์คลิปภาพของ น.ส.ณัฐนิชา แทนไธสง ระหว่างการซ้อมเดินแบบ เพื่อจะขึ้นเวทีประกวดธิดาผ้าไหม และคลิปภาพน้องปอย ซ้อมรำอวยพร ซึ่งน้องจะรับหน้าที่เป็นตัวแทนโรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม บนเวทีในคืนวันที่ 26 ก.ย. ซึ่งเป็นงานผ้าไหมนาโพธิ์ คืนสุดท้าย พร้อมระบุข้อความว่า "เธอสวย ณัฐนิชา หดหู่เด้เบิ่งเเชทเคยคุยกัน ใจหายบ่เซา จะเก็บเธอในความทรงจำ" มีคนเข้าแสดงความเสียใจและไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก
นายกรกช พัชมณี อายุ 16 ปี เพื่อนร่วมน้องของน้องปอย ระบุว่า การจากไปของเพื่อน มันเร็วเกินไป หลังทราบข่าวเพื่อนในห้องต่างตกใจและเสียดาย เพราะปอย เป็นคนน่ารักของเพื่อนๆ ร่าเริง ชอบร้องเพลงให้เพื่อนฟังเป็นประจำ เพราะปอยร้องเพลงเพราะ หลังจากนี้คงจะไม่ได้ยินเสียงของน้องปอยอีกแล้ว
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/HccaoX42ylQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ