ไม่เคยเจอ! 'ร้านในรู' ร้านอาหารหน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ ที่ความแคบไม่ใช่ปัญหา

สังคม

ไม่เคยเจอ! 'ร้านในรู' ร้านอาหารหน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ ที่ความแคบไม่ใช่ปัญหา

โดย

25 ก.ย. 2563

3.9K views

ที่หน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ ย่านถนนรัถการ ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บริเวณนี้ถือเป็นทำเลทอง ในการค้าขายโดยเฉพาะร้านอาหาร เนื่องจากมีลูกค้าคึกคักทั้งวัน ทั้งบุคลากรโรงพยาบาลหาดใหญ่ และผู้ที่เดินทางมาโรงพยาบาลหาดใหญ่
แต่มีอยู่ร้านหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ข้ามกับโรงพยาบาลชื่อว่า 'ร้านในรู' เนื่องจากร้านนี้ตั้งอยู่ในซอกตึกแคบเป็นรูเข้าไป และมองจากข้างนอกแทบไม่รู้ว่าข้างในเป็นร้านและมีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งทานได้ด้วย จุดเด่นจะมีหม้อโจ๊ะวางอยู่หน้าร้าน ร้านนี้มีความกว้างเพียงแค่ 1 เมตร 10 เซนติเมตรเท่านั้น และยาวประมาณ 15 เมตร ซึ่งค่อนข้างแคบมาก แต่ก็ยังสามารถเปิดเป็นร้านได้ภายในมีโต๊ะให้ลูกค้านั่ง3โต๊ะจุคนได้เต็มที่ 12 คน และเดินเข้าออกได้ทีละคน ส่วนใหญ่ก็จะยืนเป็นหลักหน้าร้าน1คนและข้างในอีก2 คน
โดยร้านในรูแห่งนี้เปิดขายโจ๊กหมู ก๋วยจั๊บหมู อาหารตามสั่ง ชากาแฟ และน้ำปั่นต่างๆเปิดตั้งแต่ตี5ถึง2ทุ่ม หยุดวันอาทิตย์ โดยโจ๊กจะขายสองรอบคือรอบ 5 โมงเช้า และ 4 โมงเย็น
น.ส.กาลเนตร รักษาชล อายุ 33 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ร้านนี้เปิดมา5ปีแล้ว ลูกค้าจะเรียกกันติดปากว่า 'ร้านในรู' ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นแพทย์พยาบาลและผู้ที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ลูกค้าที่มานั่งจะเป็นลูกค้าขาประจำและจะรู้เวลาว่าช่วงไหนโต๊ะว่างไม่ว่าง เพราะที่นั่งค่อนข้างจำกัดจุลูกค้าได้เต็มที่12 คน และเข้าออกทีจะคนแบบวันเวย์เป็นที่รู้กัน
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/a7QoXEc6fc0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ