เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 22 ก.ย.63 เอาผิดฝังหมุดคณะราษฎร-ปิดตำนานบ้านสี่เสาเทเวศร์-ฝูงร็อตไวเลอร์รุมขย้ำบางแก้ว

สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 22 ก.ย.63 เอาผิดฝังหมุดคณะราษฎร-ปิดตำนานบ้านสี่เสาเทเวศร์-ฝูงร็อตไวเลอร์รุมขย้ำบางแก้ว

โดย

22 ก.ย. 2563

10.2K views

-กรมอุทยานสั่งปิดภูสอยดาว ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก อพยพนักท่องเที่ยว 265 คน หลังพายุโนอึลเข้าถล่ม ต้นไม้โค่นทับเต็นท์ คนเจ็บ-ลื่มล้มหลายราย โดยประกาศปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว บริเวณลานสนภูสอยดาวและน้ำตกภูสอยดาว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : สั่งปิดภูสอยดาว อพยพนทท. หลัง 'โนอึล' ถล่ม ต้นไม้โค่นทับเต็นท์ 

-ตำรวจหญิงฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มือยิงแม่ค้าออนไลน์วัย 39 ปี เสียชีวิตในวัดหลังใส่บาตร เข้ามอบตัวแล้ว วงจรปิดภายในวัดนิมมานรดี ย่านบางแค จับภาพนาทีอุกอาจ

ผู้ก่อเหตุรับเพราะปมหึงหวงที่ผู้ตายเลิกรา ก่อนหน้านี้อยู่กินกับผู้ตายที่แฟลตตำรวจ แต่ระยะหลังมีปากเสียงกันบ่อย ผู้ตายทวงทรัพย์สินที่ให้คืน และขู่จะนำเรื่องไปฟ้องผู้บังคับบัญชา เลยก่อเหตุขึ้น ทั้งที่ตกลงกันว่าจะนัดคืนทรัพย์สินวันที่ 22 ก.ย.นี้

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ให้ออกจากราชการ ตร.หญิงปืนโหด ยิงอดีตแฟนสาวดับคาวัด ปมแค้นถูกบอกเลิก-ทวงทรัพย์สินคืน

-รุมแจ้งความเอาผิด แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ทั้งเรื่องการฝังหมุดคณะราษฎร 2563 ในสนามหลวง เรื่องเนื้อหาการปราศรัย และแจ้งความเอาผิด ส.ส.ที่เข้าร่วมชุมนุม ช่วงเช้าผู้อำนวยการกองโบราณคดีในฐานะตัวแทนกรมศิลปากร เข้าแจ้งความที่ สน.ชนะสงคราม ในความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.โบราณสถานฯ จากกรณีที่แกนนำผู้ชุมนุมได้ปักหมุดคณะราษฎรที่ 2 ที่บริเวณลานปูนท้องสนามหลวง

ขณะที่ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ยันดำเนินคดีผู้ชุมนุม และผู้ให้การสนับสนุนเบื้องหลังทุกข้อหาไม่ละเว้น โดยเฉพาะปราศรัยหมิ่นเหม่-กระทบความรู้สึกคนไทย ยังไม่ระบุกฎหมายข้อใด แต่มีหลักฐานทุกอย่างแล้ว

แต่ที่ชัดเจน คือ ผู้ชุมนุมเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ชุมนุมโดยไม่ขออนุญาต เบื้องต้น มีผู้กระทำผิดอย่างน้อย 10 ราย ส่วนเรื่องหมุดคณะราษฎร 2 ที่หายไปยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนถอดออกไป แต่ยอมรับว่าเป็นของกลางในคดี เป็นพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนต้องเก็บไว้

ขณะที่มีแกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แจ้งความ ให้ดำเนินคดีต่อแกนนำทั้งสามในความผิดอาญา ม.112 กรณีการปราศรัยบนเวทีชุมนุม 19 กันยาระบุ หากไม่เห็นด้วยกับนายกฯ รัฐธรรมนูญ หรือเรื่องการเมืองก็เรียกร้องได้ เอามานั่งถกเถียงกันได้ ถือเป็นสิทธิ์ของพวกเขา เว้นแต่เรื่องสถาบัน

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : แห่แจ้งความม็อบ 19 ก.ย.ฝังหมุดสนามหลวง-ปราศรัยผิด ม.112 

-แกนนำม็อบ ทนายอานนท์ นำภา, เพนกวิน  พริษฐ์ ชิวารักษ์, โตโต้ ปิยรัฐ, สุวรรณา ตาลเหล็ก, ไมค์ ระยอง เดินทางมายังสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 3 (ดุสิต) เพื่อส่งสำนวนต่ออัยการ กรณีจัดการชุมนุมปราศรัยหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อ 20 กรกฏาคม 63 ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร และ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง

เพนกวิน พริษฐ์  ระบุไม่แปลกใจ ที่หมุดหาย แต่เชื่อว่าหมุดถูกปักลงกลางใจกลุ่มผู้ชุมนุมทุกคน เตรียมแจกไฟล์แบบหมุด ให้กลุ่มผู้ร่วมชุมนุม นำไปหล่อและไปปักตามที่ต่างๆ

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : 'เพนกวิน' ไม่แปกใจหมุดหายที่สนามหลวง เตรียมแตกไฟล์นำไปปักทั่วประเทศ 

-นายกฯยินดีที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บ้านเมืองมีความสงบ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานด้วยความเสียสละ อดทน อดกลั้น เมื่อถามว่า การฝังหมุดคณะราษฏร ลงพื้นที่สนามหลวงถือว่าผิดกฏหมายหรือไม่ นายกฯตอบว่า “จ๊ะ”

ขณะที่สภาฯ สั่งยกระดับการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. เป็นต้นไป จัดเวรยามมากขึ้นรักษาความปลอดภัย  24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุวุ่นวาย ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ จอดได้บริเวณชั้นบนสุดของอาคารรัฐสภา รวมทั้งมีตำรวจน้ำที่จะดูแลความปลอดภัยบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาตลอด 24 ชั่วโมง

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : นายกฯยินดีชุมนุมสงบสันติ ปัดตอบฝังหมุดสนามหลวง ผิดกม.หรือไม่?

-ส.ส.สิระ เจนจาคะ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ 3 ส.ส. เต้ มงคลกิตติ์, พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค, ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ หลังมีภาพโผล่ร่วมม็อบ 19 ก.ย.พร้อมชู 3 นิ้ว จ่อร้องฟันถึงยุบพรรค ชี้เป็นการชู 3 นิ้วในสถานที่ห้ามชุมนุม ทั้งที่เป็น ส.ส.ที่ถือเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ยังทำผิดกฎหมายเสียเอง

ด้าน เต้ มงคลกิตติ์ โพสต์กลับ บอกต่อไปจะไม่ชู 3 นิ้วแล้ว งั้นชูนิ้วเดียว ถ้าอยากยุบพรรคยุบไปเลย จะได้ลงถนนเต็มตัว เจอกัน จำชื่อข้าไว้ เต้ พระราม 7 สะกดคำว่า กลัวไม่เป็นวะ

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : 'เต้ พระราม 7' ซัดกลับ 'สิระ' แจ้งจับชู 3 นิ้วผิด กม. งั้นจากนี้จะชูนิ้วเดียวพอ

-ปิดตำนานรื้อถอนบ้านสี่เสาเทเวศร์ สถานที่เคยเป็นที่พักของอดีตประธานองคมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นาน 41 ปี เหลือแต่เศษหิน เศษปูน เป็นกองๆ คืนพื้นที่ให้กองทัพบก

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ปิดตำนาน 41 ปี บ้านสี่เสาเทเวศร์ บ้านพัก 'ป๋าเปรม' คืนพื้นที่ให้กองทัพบก

-บิ๊กแดง เปิดใจก่อนเกษียณอายุราชการ ผบ.ทบ. บอกว่า ทุกครั้งที่ตนให้ข่าว มีทั้งคนชมและคนด่าอยู่เสมอ แต่ก็ชินแล้ว เพราะโดนมาเยอะ หลายอย่างที่พูดออกมาเป็นวาทกรรม แต่ทุกอย่างนั้น หากนำไปคิดก็คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในชาติบ้านเมือง ย้ำทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองจะเชียร์หรือด่า ตนไม่เคยรู้สึกอะไร ไม่ได้โกรธหรือน้อยใจ

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : 'บิ๊กแดง' เปิดใจก่อนเกษียณ ชินโดนพาดหัวบ่อย ไม่น้อยใจคนวิจารณ์

-ไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์ ควงแฟนสาวน้ำหวาน เดอะเฟซ ซิ่งเก๋งอัดสะพาน ข้อเท้าหักที่เกาะสมุย น้ำหวานเจ็บเล็กน้อย ล่าสุดน้ำหวานโพสต์ไอจีภาพคล้ายถ่ายบนเฮลิคอปเตอร์ นำตัวไฮโซแชมป์กลับรักษาตัวที่ กทม.

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : 'น้ำหวาน' ถ่ายคลิปบน ฮ.ลำเลียง 'ไฮโซแชมป์' รักษาที่ กทม. หลังขับเก๋งชนสะพานที่เกาะสมุย

-วิจารณ์สนั่น หนุ่มไลฟ์โชว์ร้อยไหมที่หน้าด้วยตัวเอง อ้างเรียนรู้วิธีมาจากยูทูบ ล่าสุดเจ้าของโพสต์ได้ลบคลิปนี้ออกไป และได้ปิดเฟซบุ๊กไปแล้วด้านศัลยแพทย์เตือนการร้อยไหมต้องทำโดยแพทย์เท่านั้น เสี่ยงมีผลข้างเคียงต่อระบบประสาท กล้ามเนื้อ และกระดูก ตั้งข้อสังเกตว่า บุคคลในคลิปได้ไหมมาอย่างไร เพราะเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่อยู่ในความควบคุม

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : อย่าหาทำ! หนุ่มอัดคลิปร้อยไหมบนหน้า อ้างเรียนจากยูทูบ หมอเตือนอันตรายถึงระบบประสาท

-เตือนภัยหน้าฝน กิ้งกืออยู่ในรองเท้า เด็กไม่รู้ สวมใส่ถูกพิษจนนิ้วเท้ามีรอยไหม้ หมอบอกกิ้งกือไม่ได้กัด เพราะไม่มีเขี้ยว แต่มีต่อมพิษอยู่ตลอดสองข้างลำตัว โดยพิษของกิ้งกือมีฤทธิ์ทำให้ผิวหนังเป็นแผลไหม้ ปวด ระคายเคือง 2-3 วัน แต่กว่าแผลที่ไหม้ แดงจะกลับคืนปกติต้องใช้เวลา3-6 เดือน หากใครถูกพิษของกิ้งกือ วิธีรักษาเบื้องต้น ต้องรีบล้างด้วยน้ำเปล่า หรือน้ำสบู่อ่อนๆ เพื่อลดการระคายเคืองได้

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : เตือนภัยหน้าฝน กิ้งกือหลบในรองเท้า เด็กใส่โดนพิษ ผิวแดงไหม้แสบร้อน 

-ฝูงสุนัขร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมกัดสุนัขบางแก้วจนตายคาบังกะโลที่กระบี่ วงจรปิดจับภาพร็อตไวเลอร์วิ่งไล่กัดแมว ก่อนวิ่งรุมกัดหมาบางแก้วจนเลือดโชก ก่อนขาดใจตาย เจ้าของทำใจไม่ได้ อุ้มร่างไปแจ้งความ เอาผิดเจ้าของร็อตไวเลอร์ที่เป็นชาวต่างชาติให้รับผิดชอบ

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ฝูงหมาร็อตไวเลอร์ รุมกัดบางแก้วขาดใจตาย เจ้าของทำใจไม่ได้ อุ้มร่างแจ้งความ

-ฌอน บูรณะหิรัฐ กลับมาโพสต์คลิปและแจงเรื่องเงินบริจาค 1.3 ล้านบาท แจงขณะนี้ได้ทำเป็นโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมช่วยบรรเทาปัญหาหมอกควันไฟป่าอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือเต็มที่กับเจ้าหน้าที่สอบสวน ไม่เคยมีการหลบหนีใดๆ จากนี้ขอใช้ชีวิตออฟไลน์ ยังไม่กลับมาใช้โซเชียลมีเดียอีกสักระยะ ขออภัยหากทำให้หลายคนไม่สบายใจ ขอให้สังคมยกโทษให้ จะแก้ไขตัวเอง

-พ่อค้าหมูวัย 55 ปี ล้วงกระเป๋าหยิบเงินทอน และโน้มตัวยื่นให้กับลูกค้า ซึ่งมีปืนอยู่ในกระเป๋าสะพายที่นำติดตัวมาด้วย เกิดลั่นขึ้นมายิงใส่ตนเองเสียชีวิตกลางตลาดสะเดาที่ จ.สงขลา วงจรปิดจับภาพไว้ได้

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : พ่อค้าหมูล้วงทอนเงินให้ลูกค้า พลาดทำปืนในกระเป๋าลั่นใส่ตัวเอง ดับสลดที่สงขลา

-ช่างสักเปิดใจหลังถูกสาวโวยสักลายได้รูปไม่ตรงปก จากพญานาคแต่ได้งูเขียว ช่างสักเผยร่างแบบจนลูกค้าพอใจ พอสักเสร็จลูกค้าก็บอกว่าชอบ จะมาสักเพิ่มเป็นลายขนนก ทุกอย่างมีหลักฐานแชทไลน์ ขอโทษไปหลายครั้ง แต่ตอนนี้ได้รับผลกระทบถูกยกเลิกงานทั้งหมด ลูกไป รร.ก็ถูกเพื่อนต่อว่า

ด้านสาวที่สักบอกย้ำแล้วเอาให้สวยเหมือนในภาพนะ แต่พอเสร็จตนหันไปดูกระจก ถึงกับใจหายที่ได้มาแบบนี้ ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ช่างสักยินดีแก้รอยสักให้ หลังลูกค้าสาวโวยลายไม่ตรงปก จากพญานาคได้แค่งูเขียว 

 -ชาวบ้านร้องนายทุนกว้านซื้ออาคารพาณิชย์ แอบเลี้ยงนกนางแอ่นกลางเมืองพิษณุโลก สร้างความเดือดร้อนทั้งเรื่องเสียง ความสะอาด และเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาดที่เกิดจากสัตว์ปีกสู่คน เบื้องต้น เจ้าของตึกอ้างว่าไม่ได้เลี้ยงนก โดยเทศบาลจะมีคำสั่งให้มีการปิดเสียงล่อนก เพราะไม่มีเหตุอันควรที่จะเปิด ส่วนเรื่องของเสียงนก เทศบาลกำลังหารือเพื่ออกคำสั่งให้ ผู้ประกอบการต้องปิดช่องทางเข้าออกของนก

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ชาวพิษณุโลกโวย นายทุนกว้านซื้อตึกเลี้ยงนกนางแอ่น สร้างความรำคาญเสียง-กลิ่น เสี่ยงโรค

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rO4t6FKFmRc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ