เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 15 ก.ย.63 บรรยินกลับคำรับสารภาพกลางศาล-ฟื้นฟูกิจการการบินไทย-รุ่นพี่ขืนใจเด็ก 5 ขวบ

สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 15 ก.ย.63 บรรยินกลับคำรับสารภาพกลางศาล-ฟื้นฟูกิจการการบินไทย-รุ่นพี่ขืนใจเด็ก 5 ขวบ

โดย

15 ก.ย. 2563

1.6K views

-บรรยินกลับคำ รับสารภาพกลางศาล อุ้มฆ่าเผาพี่ชายผู้พิพากษา รับแต่งชุดตร.ขับรถไปลงมือโหด เพื่อต่อรองคดี อ้างเหตุโมโหผู้พิพากษา ทำให้กดดันขาดสติ อ้างไม่มีเจตนาจะก่อเหตุดังกล่าว กระทบกระทั่ง ก้าวล่วง ดูหมิ่นเหยียดหยามองค์กรศาล แต่เป็นเรื่องเฉพาะตัว มองผู้พิพากษาลำเอียง ขาดความเที่ยงธรม และมีอคติต่อตัวเอง ทำให้เกิดความกดดัน ขาดสติยั้งคิด จึงกระทำความผิดในคดีนี้ ศาลนัดสืบพยานประกอบอีกหลายปากเดือน ต.ค.

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : 'บรรยิน' กลับคำกลางศาล รับสารภาพอุ้มฆ่าเผาพี่ชายผู้พิพากษาจริง อ้างกดดัน ถูกตัดสินลำเอียง

-เด็ก 5 ขวบ ยังอยู่ในอาการผวา สภาพจิตใจย่ำแย่ หลังถูก 3 รุ่นพี่ ป.5 ขืนใจในห้องน้ำ รร.ที่กาฬสินธุ์ แม่รุดขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา และขอให้ช่วยย้ายโรงเรียนลูกสาว ลูกกลายเป็นคนกลัวคนแปลกหน้า ยังมีของเหลวไหลจากอวัยวะเพศ แพทย์ตรวจร่างกายพบมีร่องรอยการถูกล่วงละเมิดและฉีกขาด พบคราบอสุจิที่กางเกงในและกระโปรง ผอ.เรียกรุ่นพี่มาสอบถาม ยังปฏิเสธ ตร.รอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน และการสอบต้องร่วมกับทีมสหวิชาชีพ

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ด.ญ.5 ขวบผวาหนัก กลัวคนแปลกหน้า ตรวจร่างกายพบถูกล่วงละเมิด รุ่นพี่ ป.5 ยังปฏิเสธขืนใจ 

-นายกฯ กล่าวถึง การนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มธรรมศาสตร์แนวร่วมในวันที่ 19 ก.ย.ว่าก็เป็นเรื่องของเขา และคงไม่ต้องไปเตรียมรับมืออะไรกับลูกหลานของพวกท่าน มีลูกหลานของสื่อด้วยหรือเปล่า ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง ต้องไปดูว่าเจตนาเขามีอะไรตรงไหนอย่างไร ก่อนที่นายกจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ เมื่อถามถึงข้อเรียกร้องให้มีการยุบสภาแล้วลาออก โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า “เธอยุบสิ”

ขณะที่วอร์รูมความมั่นคง เชื่อม็อบ 19 ก.ย. เปรียบเหมือนซ้อมใหญ่ ทดลองรวมตัวและเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะต่อรองให้ผู้ชุมนุมส่งตัวแทนเดินทางมายื่นหนังสือ แต่หากจะเคลื่อนขบวนมาก็จะให้อยู่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เนื่องจากตามกฎหมายการชุมนุมต้องอยู่ห่างจากทำเนียบรัฐบาล 50 เมตร และห่างจากเขตพระราชฐาน 150 เมตร ยืนยันไม่มียุทธการมัฆวานรังสรรค์ เพราะคำว่ายุทธการจะเอาไว้ใช้รบกับข้าศึกเท่านั้น และด้าหนนึ่งของสนามหลวงสามารถชุมนุมได้

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : นายกฯยันดูแลม็อบ 19 ก.ย.เพราะทุกคนเป็นลูกหลาน ยันไม่มองผู้ชุมนุมเป็นศัตรู

-7 ผู้ต้องหาคดีหมิ่นลูกนายกฯ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.นางเลิ้ง หลังจากถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท หนุ่งในผู้ต้องหาอ้างจำไม่ได้ว่าแชร์หรือโพสต์ #ตามหาลูกประยุทธ์ หรือไม่ เพราะเวลาผ่านมานานแล้ว แต่อีกรายยอมรับผิด ระบุทำเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อีกคนบอกไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการตั้งคำถามแต่ไม่ได้รับคำตอบ แต่กลับถูกหมายเรียก

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : 8 ผู้ต้องหารับสารภาพคนเดียว คดีหมิ่นลูกสาวประยุทธ์ 

-ศาลล้มละลายกลางสั่งฟื้นฟูกิจการการบินไทย หนี้ 3.5 แสนล้านบาท ตั้งบริษัทใหม่ชื่อ อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด ด้านนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการดีดีการบินไทยระบุ เป็นก้าวแรกของการฟื้นฟูที่เริ่มต้นแล้ว 23 ก.ย.นี้จะเปิดให้เจ้าหนี้ยื่นขอชำระหนี้ผ่านออนไลน์ 1 เดือน มั่นใจ 5 ปีฟื้นฟูจบแน่ ลูกค้าที่ต้องการขอคืนบัตรโดยสารหรือรีฟันด์ไม่ต้องยื่นคำขอใดๆ ให้อยู่เฉยๆ จะเป็นไปตามแผน หากประสงค์จะเปลี่ยนเป็นวอชเชอร์ ทำได้ถึง 31 ธ.ค.นี้ ส่วนสมาชิกสะสมไมล์ยังรับสิทธิเหมือนเดิม และขยายเวลาหมดอายุไมล์สะสม

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : การบินไทยเริ่มแผนฟื้นฟูกิจการ หลังศาลล้มละลายกลางไฟเขียว เชื่อจบวิกฤตใน 5 ปี 

-นักเรียนชายชั้น ม.3 พยายามจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย และวิ่งให้รถชนตาย สาเหตุเพราะถูกคนขับรถสองแถว โกงเงินค่าโดยสาร 100 บาท ไม่เหลือเงินที่แม่ให้มาไว้กินข้าวกลางวัน เหตุเกิดที่สัตหีบ ชลบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ ครูและเพื่อนๆช่วยเกลี้ยกล่อม เข้าดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนส่งตัวให้ทีมแพทย์ตรวจสอบอาการ พี่ชายบอกน้องเครียดหลายเรื่องและเป็นซึมเศร้า ล่าสุด ตร.ลงพื้นที่ติดตามหารถสองแถวมาดำเนินคดี

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : เยียวยาหนุ่ม ม.3 โดนโกงค่ารถสองแถว หวังโดดสะพานลอย ชี้เครียดปัญหารุมเร้า ป่วยซึมเศร้า 

-นาทีดาบตำรวจบุกชาร์จตัวโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กหัวร้อนยิงคู่อริเจ็บสาหัส ที่คิวรถข้างสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ทั้งที่เป็นญาติกัน

-เปิดใจสาวนักวิ่งถูกฉุดระหว่างวิ่งกลับบ้าน หลังออกกำลังกายเสร็จริมคลองแสนแสบ เผยต้องสู้สุดชีวิตจนรอดมาได้ สันนิษฐานว่า คนร้ายรายนี้อาจจะเป็นคนเดียวกันกับที่เคยข่มขืนก่อนหน้านี้มาแล้ว เพราะรูปร่างการแต่งกาย วิธีการก่อเหตุคล้ายกัน

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : สาวนักวิ่งเปิดใจ โดนฉุดหลังออกกำลังกาย ฮึดสู้มาได้ถึงรอด

-ปฏิบัติการจับเป็นหมีควายในไร่อ้อยขอนแก่น ผ่านมา 8 วันยังจับไม่ได้ พบรอยเท้าใหม่หมีข้ามลำห้วยไปไร่อ้อย โดรนจับภาพพบการเคลื่อนไหว จนท.ชี้หมีเครียด ต้องเปลี่ยนวิธีลดจำนวนคน เตือนชาวบ้านไม่ออกจากบ้านตอนกลางคืน

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : หมีควายอยู่ไหน? ทำทุกวิธียังจับไม่ได้ พบรอยเท้าใหม่หนีข้ามลำห้วย เปิดรับพรานป่าช่วยลุยจับ 

-โดนอีกแล้ว เจมส์บอนด์ ลูกนายพล อดีตคู่กรณีบอล กฤษณะ อ้างโดนตร.ทำร้ายคาด่านตรวจแอลกอฮอล์ แม่อ้างลูกนั่งรถยนต์กับเพื่อนกลับจากเที่ยวสถานบันเทิง ถูกตำรวจเรียกตรวจแอลกอฮอล์และทำร้ายร่างกาย มองว่าตำรวจทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ

มีรายงานอีกด้านระบุ เจมส์บอนด์อยู่ในอาการมึนเมา มีพฤติกรรมก่อกวนขัดขวางเจ้าหน้าที่ จนต้องมีการควบคุมตัวตามยุทธวิธีเพื่อความปลอดภัย และระงับสติอารมณ์ โดยยืนยันว่าไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และเหตุการณ์ทั้งหมดมีการบันทึกไว้โดยกล้องประจำกายของตำรวจ

-ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ปัดยืมเงินวิน จยย.รับรู้จักกันจริง แต่ไม่ใช่เจ้าหนี้หรือคนค้ำประกันให้ ยอมรับมีคนยื่นข้อเสนอปลดหนี้ให้ แต่ไม่ขอรับ ขอเดินหน้าใช้หนี้ต่อไป โดยไม่ใช้วิธีสกปรก ยันหนี้ 3.5 ล้านไม่ได้เกิดจากพนันอย่างเดียว ขอกำลังใจแก้ไขสิ่งที่พลาด

ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : 'ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์' ปัดรับคนเสนอใช้หนี้ให้ 'ศรราม' โพสต์คลิปลูกสาว พร้อมสร้างตัวใหม่

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bT2Nf0_Lpgk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ