ส่องเมนูอาหารของนักบาส ใน 'NBA Bubble'

กีฬา

ส่องเมนูอาหารของนักบาส ใน 'NBA Bubble'

โดย

29 ส.ค. 2563

2K views

เสน่ห์กีฬา... บาสเกตบอล NBA เพลย์ออฟ รอบแรก เริ่มแข่งขันกันไปแล้ว ตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2563 ที่ดิสนีย์ เวิล์ด ในรัฐฟอร์ลิดา หลังจากที่นักบาสทั้ง 22 ทีม รวม 346 คน มาเก็บตัวฝึกซ้อม และแข่งขันทีมละ 8 เกม รวม 16 วัน และแข่งเสร็จเมื่อ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อคัด 16 ทีมที่จะเข้าแข่งขัน NBA เพลย์ออฟ
สำหรับนักบาส จำนวน 6 ทีม ที่ไม่ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ ก็ต้องออกจากดิสนีย์ เวิล์ด กลับบ้าน แต่อีก 16 ทีมก็ยังต้องเก็บตัวห้ามออกไปไหน ให้ใช้ชีวิตอยู่ใน NBA Bubble หรือที่เรียกว่า ฟองอากาศ NBA 
ช่วงที่นักบาสเก็บตัวกักตัว มีรุกกี้ของทีม philadelphia sixers ที่ชื่อ มาทิส ธายบูล ถ่ายคลิปการใช้ชีวิตใน NBA Bubble แล้วโพสต์ลง Youtube ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึง ซึ่งแต่ละคลิปมียอดวิวสูงถึง 1 ล้านครั้ง 
โดยวันแรกที่มาถึงดิสนีย์ เวิล์ด คลิปของมาทิส แสดงให้เห็นถึงมาตรการที่เข้มข้น มีการตรวจหาเชื้อโควิด การจัดเตรียมขนมซอง ลูกอม หมากฝรั่ง ปลอกหมอนที่มีการปักชื่อย่อ หลังจากนั้นจะมีคนนำกล่องอาหารมาวางไว้หน้าห้อง แต่ปรากฎว่าไม่มีช้อน จึงต้องใช้มือหยิบกิน แต่ไม่รู้ว่าจะทานซุปอย่างไร จึงต้องให้พนักงานนำช้อนส้อมมาให้
มาทิส ธายบูล เป็นนักกีฬาน้องใหม่ ที่เข้าแข่งขัน NBA ปีนี้เป็นปีแรก จึงไม่เรื่องมากกับอาหารที่ทาง NBA จัดไว้ให้ แต่สำหรับนักบาสรุ่นใหญ่ ต่างบ่นกันระนาว ว่าอาหารคุณภาพแย่ 
โดย เจ.อาร์.สมิธ ผู้เล่นตำแหน่งการ์ด วัย 34 ปี ที่เพิ่งย้ายมาเล่นให้ Los Angeles Lakers บ่นผ่านทาง Facebook ว่าอาหารที่เสิร์ฟคุณภาพแย่มาก ซึ่งเป็นสเต็กชิ้นเล็กใส่กล่องโฟม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ