เยาวชน 'โคราชจะไม่ทน' ผูกโบว์ขาว ชู 3 นิ้ว ไล่รัฐบาล - 'ขอนแก่นพอกันที' รวมตัวย้ำจุดยืน 3 ข้อ

เลือกตั้งและการเมือง

เยาวชน 'โคราชจะไม่ทน' ผูกโบว์ขาว ชู 3 นิ้ว ไล่รัฐบาล - 'ขอนแก่นพอกันที' รวมตัวย้ำจุดยืน 3 ข้อ

โดย

21 ส.ค. 2563

1.2K views

นครราชสีมา-เยาวชนโคราชจะไม่ทนจำนวนนับพันคน พร้อมใจกันผูกโบว์สีขาว ยืนชู 3 นิ้ว ชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่บริเวณลานย่าโม
เย็นวานนี้ (20 สิงหาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของแนวร่วมเยาวชนนิสิต นักเรียนนักศึกษาโคราช ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งใช้ชื่อกิจกรรมว่า โคราชจะไม่ทน โดยมีเยาวชนจากสถาบันการศึกษา และโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่องจำนวนกว่า 1,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และผูกโบว์สีขาวที่บริเวณข้อมือ เพื่อแสดงสัญลักษณ์อุดมการณ์ต่อต้านเผด็จการ ซึ่งช่วงเริ่มการชุมนุมได้มีการใช้แผงเหล็กล้อมรอบเวทีการชุมนุม และเปิดทางให้เข้าได้เพียงทางเดียว โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และกำชับให้ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน
ทั้งนี้เริ่มเปิดเวทีปราศรัยตั้งแต่เวลา 17.30 น. ซึ่งได้มีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ทยอยขึ้นมาปราศรัยโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอย่างดุเดือด โดยเฉพาะการใช้อำนาจรัฐคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน และการบริหารประเทศที่ล้มเหลวทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง 
ต่อมา เวลา 18.00 น. แกนนำบนเวที ได้ประกาศให้เยาวชนที่มาชุมนุมทุกคนได้ยืนตรงชู 3 นิ้ว ร่วมร้องเพลงชาติไทยเพื่อแสดงสัญลักษณ์อุดมการณ์ต่อต้านเผด็จการ โดยกลุ่มเยาวชนที่ชุมนุมได้สลายตัวแยกย้ายกันกลับไปในเวลา 21.00 น.
ขอนแก่น-กลุ่มขอนแก่นพอกันทีตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ใจกลางเมืองทวงคืนประชาธิปไตยและยืนหยัด 3 ข้อเรียกร้อง โดยมีเครือข่ายภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษา หลั่งไหลเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ส.ค.2563 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ฝั่งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ริม ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มขอนแก่นพอกันตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีเครือข่ายภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มต่างๆ ที่สนใจ ทยอยเดินทางมาเข้าร่วม ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง พร้อมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณของการจัดตั้งเวทีในวันนี้
หนึ่งในกลุ่มขอนแก่นพอกันที ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดกิจกรรมที่มีการปิดถนนใจกลางเมืองขอนแก่น จุดยืนทางกลุ่มของพวกเรายังเป็น 3 ข้อเรียกร้อง คือหยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภาเลือกตั้งใหม่ และอาจจะมีการขยับเรียกร้องเพิ่มขึ้นใน 10 ข้อของทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหากไม่ได้รับการตอบสนองก็จะมีการยกระดับเพิ่มขึ้น ซึ่ง ณ ขณะนี้ กระแสของนักศึกษา นักเรียน มีความพร้อมในระดับหนึ่งที่จุดติดแล้วในการเรียกร้อง ซึ่งยังเหลือในกลุ่มของวัยทำงาน หากมวลชนจากทั้ง 3 ส่วนออกมาแสดงพลังร่วมกันเพิ่มขึ้น ก็เชื่อว่าจะทำให้รัฐบาลเกิดความสั่นคลอนได้ และจะสามารถทวงคืนประชาธิปไตยที่มาจากประชาชนได้อย่างแท้จริง
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/37_qM5lUTTM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ