จนท.ปลิดชีพ 2 คนร้าย หลังยิงปะทะเดือดปัตตานี คุมเข้มพื้นที่ พร้อมเจรจาให้มอบตัว

อาชญากรรม

จนท.ปลิดชีพ 2 คนร้าย หลังยิงปะทะเดือดปัตตานี คุมเข้มพื้นที่ พร้อมเจรจาให้มอบตัว

โดย

15 ส.ค. 2563

798 views

จากกรณีเกิดเหตุปะทะพื้นที่ป่าละเมาะในหมู่บ้านบือแนจือแร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงเข้าปิดล้อมตรวจค้น ซึ่งเหตุปะทะครั้งนี้ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา 1 นาย และ รพ.ยะรัง จ.ปัตตานี 2 นาย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นหลังการปะทะเจ้าหน้าที่ยึดที่พักพิงและอุปกรณ์สนามจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง โดยเหตุปะทะเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 สค.ที่ผ่านมา
ล่าสุด (15 ส.ค.63)  พันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลกอลำ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นมา โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้นำท้องถิ่นและผู้นำศาสนามาช่วยเกลี่ยกล่อม แต่ก็ไม่เป็นผล
คนร้ายยังคงยิงสวนกลับมาตลอดเวลา า โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังระวังป้องกันรอบนอก พร้อมใช้เฮลิคอปเตอร์บินลาดตระเวน เพื่อกดดันกลุ่มคนร้าย ควบคู่การเจรจาเพื่อให้กลุ่มคนร้ายออกมามอบตัว แต่กลุ่มคนร้ายได้เปิดฉากการยิงใส่ก่อน จนเป็นเหตุให้เกิดการปะทะกันขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ส่วนคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย
ยึดอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และ ปลย.m 16 ของคนร้ายจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง คนร้ายที่เสียชีวิตคือ นายอันวา กอแล เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงสมาชิกระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา 1 หมาย , นายมะซูกี สารูเม๊าะ อายุ 38 ปี เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับสั่งการ มีหมายจับ ป.วิอาญา 2 หมาย รวมทั้งมีส่วนเกี่ยวข้องคดีสำคัญหลายเหตุ เช่น เหตุระเบิดนางเงือกที่หาดสมิหลา จ.สงขลา 
เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันวางแผน เพื่อกระชับวงล้อมให้เข้าถึงกลุ่มคนร้ายมากที่สุด เพราะพื้นที่ที่เกิดเหตุ มีสภาพเป็นทุ่งนาและมีป่าละเมาะ ทำให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงต้องทำทุกอย่างด้วยความละเอียดรอบคอบ ปัจจุบันยังไม่จบภารกิจ คาดว่ายังคงเหลือคนร้ายหลบซ่อนอยู่ในที่เกิดเหตุอีกจำนวนหนึ่ง รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DCRzw8tmd2Y

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ