สาวกัมพูชาถีบเรือเป็ด เจอตอต้นตะเคียนกลางน้ำ มึนเหมือนถูกสะกดจิต โดดลงเรือ ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น

สังคม

สาวกัมพูชาถีบเรือเป็ด เจอตอต้นตะเคียนกลางน้ำ มึนเหมือนถูกสะกดจิต โดดลงเรือ ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น

โดย

4 ส.ค. 2563

1.4K views

สระแก้ว-ทีมนักประดาน้ำเข้าช่วยเหลือหญิงชาวกัมพูชา 2 คน ภายในอ่างเก็บน้ำท่ากะบาก ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้ว หญิงสาวเผยหลังรอดชีวิต เมื่อเข้าใกล้ตอต้นตะเคียนกลางน้ำ ที่ผูกผ้า 3 สี ได้ยินเสียงเรียกชื่อ รู้สึกคล้ายถูกสะกดจิต ก่อนกระโดดลงจากเรือ ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น

ร้อยตำรวจเอกฉลอง บูรพา หัวหน้าชุดกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ทีมนักประดาน้ำจำนวนกว่า 10 คน มีทั้งมูลนิธิสว่างสระแก้ว สว่างพุทธธรรมอรัญประเทศ และทหารมณฑลทหารบกที่ 19 ในขณะกำลังทบทวนหลักสูตรการกู้ภัยทางน้ำ อยู่ใกล้ ๆ ริมฝั่งของอ่างเก็บน้ำท่ากะบาก

นักท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียง ได้ตะโกนว่ามีคนตกเรือกำลังจะจมน้ำ ทำให้ทีมนักประดาน้ำได้เร่งนำเรือเร็วออกไปช่วยเหลือหญิงชาวกัมพูชา 2 คน ที่อยู่ห่างจากฝั่งออกไปเกือบ 100 เมตร โดยพบว่าหญิงชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน อยู่ในสภาพอ่อนแรง กำลังสำลักน้ำ จนทำให้เกือบจะจมน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ทัน

โดย หญิงชาวกัมพูชาที่ตกน้ำ เปิดเผยว่า มาท่องเที่ยวพักผ่อนที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ก่อนจะเช่าเรือเป็ด และชักชวนเพื่อนให้ช่วยกันถีบเรือชมวิวและธรรมชาติภายในอ่างเก็บน้ำ กระทั่งถีบเรือผ่านไปใกล้บริเวณตอต้นตะเคียนกลางน้ำ ที่มีการผูกผ้า 3 สีเอาไว้ จู่ ๆ ได้ยินเสียงผู้หญิง เรียกชื่อขึ้นมาลอย ๆ จนทำให้ตัวเองคล้ายกับคนถูกสะกดจิต ไม่รู้สึกตัว ก่อนจะกระโดดลงจากเรือ ทั้ง ๆ ที่ว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้เพื่อนอีกคนตกใจ รีบช่วยเหลือจนทำให้เรือคว่ำ

ทั้งนี้ ชาวบ้านในละแวกนั้น เล่าว่า ตอต้นตะเคียนกลางน้ำต้นนี้ เป็นตอเก่าแก่ที่อยู่คู่กับอ่างเก็บน้ำท่ากะบากมานาน ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธา จนมีการนำผ้า 3 สี ไปผูกเอาไว้ และเป็นที่รู้กันของชาวบ้านในพื้นที่ว่า ตอตะเคียนกลางน้ำต้นนี้ค่อนข้างเฮี้ยนพอสมควร เพราะมีคนเคยจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วถึง 5 คน

ขณะเดียวกันหลังจากทีมนักประดาน้ำช่วยเหลือหญิงชาวกัมพูชาทั้ง 2 คนไว้ได้แล้ว หญิงกัมพูชาทั้ง 2 คน ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ต้องการนำดอกไม้ธูปเทียนไปขอขมา ก่อนจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยชีวิต

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5YqchTPPM6o

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ