จับตา 'เยาวชนปลดแอก-อาชีวะช่วยชาติ' ชุมนุมแสดงจุดยืนวันนี้! - นายกฯ ห่วงม็อบชนม็อบ

เลือกตั้งและการเมือง

จับตา 'เยาวชนปลดแอก-อาชีวะช่วยชาติ' ชุมนุมแสดงจุดยืนวันนี้! - นายกฯ ห่วงม็อบชนม็อบ

โดย

30 ก.ค. 2563

2.8K views

เพจเฟซบุ๊ก New life Network - แนวร่วมนวชีวิน - NN โพสต์ข้อความประกาศย้ายย้ายสถานที่จัดงาน “Hamtaro Oak Oak Run” จากวงเวียนใหญ่ ไป ม.พระจอมเกล้า พระนครเหนือ ระบุ "ชาวกะลาฮะฝั่งธนบุรีเตรียมพบกัน‼️ "Hamtaro Oak Oak Run” เราจะวิ่งไปพร้อมกัน เพราะของอร่อยที่สุดก็คือ....ภาษีประชาชน" โดยจะนัดรวมตัวกันวันนี้ (30 กรกฏาคม 63) ตั้งแต่ 16:00 เป็นต้นไป  ที่ลานสนามฟุตบอล ม.พระจอมเกล้า พระนครเหนือ
ขณะที่กลุ่มอาชีวะช่วย ก็ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 ระบุ ว่าการนัดรวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 14.00 น. นั้น ไม่ใช่การชุมนุม แต่เป็นการแถลงจุดยืนเพื่อปกป้องสถาบัน ซึ่งหลังจากแถลงการณ์เสร็จแล้วนั้น จะทำกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และแยกย้ายกันกลับ และขอให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมแสดงจุดยืนนั้น สวมใส่หน้ากากอนามัยด้วย
ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เผยหลังการประชุม ครม. ถึงการชุมนุมของกลุ่มนิสิตนักศึกษาซึ่งล่าสุดมีกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ นัดชุมนุมปกป้องสถาบันฯ ในวันที่ 30 ก.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เกรงจะเกิดเหตุม็อบชนม็อบ โดยยอมรับว่า “การชุมนุมผมยอมรับว่าเป็นห่วง เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) ก็ได้พูดคุยไปกับตัวแทน และกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้องขอร้องว่าอย่ามาเคลื่อนไหวอะไรในเวลานี้เลย เพราะจะทำให้เกิดมีสองฝ่ายเกิดขึ้นมา มันก็จะลุกลามบานปลายไปในวันข้างหน้า แล้วทุกอย่างจะกลับไปสู่ที่เดิม 
เขาก็รับปากว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวใดๆ เรื่องนี้ก็ต้องฝากไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุมอีกทางหนึ่งด้วย ทางนี้ก็ต้องหาทางออกกันในสภาผู้แทนราษฎรซึ่งก็มีช่องทางอยู่แล้ว เรื่องการชุมนุมผมไม่ได้ไปห้าม แต่ก็ต้องไปขออนุญาตตามกฎหมาย และอย่าทำผิดกฎหมายก็เท่านั้นเอง แต่ถ้าถามว่าผมห่วงหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าผมห่วงที่สุด เพราะเหล่านี้คือบุคลากรของชาติในอนาคต เขาเหล่านี้มีแรงขับเคลื่อนสูง แต่ต้องเข้าใจถึงวิธีการกระบวนการต่างๆ ในการแก้ปัญหาหรือเปลี่ยนแปลงอะไรก็แล้วแต่ แต่เรื่องนี้เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานแต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมายและไม่ก้าวล่วงผู้อื่น และไม่ไปใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่บังควร ซึ่งก็ได้กำชับไปไม่ให้มีการชุมนุมเผชิญหน้ากัน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลทุกคนทุกฝ่ายให้ดีที่สุด”
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BuDf6-ZNfTo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ