'วิโรจน์' จวกครูตัดผมเด็กศรีสะเกษ - ตัวแทนนักเรียนเลวขอบคุณ ศธ.ให้ความสำคัญเรื่องสิทธิ

สังคม

'วิโรจน์' จวกครูตัดผมเด็กศรีสะเกษ - ตัวแทนนักเรียนเลวขอบคุณ ศธ.ให้ความสำคัญเรื่องสิทธิ

โดย

8 ก.ค. 2563

8.3K views

หลังจากที่คนหนึ่งถูกลงโทษเรื่องทรงผมด้วยการกล้อนผม และมีข่าวว่าแม่ของเด็กจะให้ลาออกจากโรงเรียนล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธข่าวแล้ว
โดยแม่เด็กยืนยันว่า ไม่มีความคิดที่จะนำลูกไปลาออก เพราะว่าลูกสาวเรียนมาจนจะจบ ม.3 แล้วคงไม่หยุดอนาคตของลูสาวตนเองเพราะเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด
ด้านตัวเด็กเองก็บอกว่า วันนี้แม่จะพาตัดผมให้ถูกต้อง ส่วนเรื่องทรงผมนั้นไม่ได้คิดอะไรมากเพราะไม่นานเส้นผมก็จะยาวออกมาเหมือนเดิม ไม่ได้ต้องการฝ่าฝืนระเบียบแต่อย่างใด
ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน ระบุว่าขณะนี้ได้เชิญคุณครูคนที่ตัดผม และผู้ปกครองพูดคุยปรับความเข้าใจกันแล้ว โดยคุณครูได้ขอโทษผู้ปกครองที่กระทำการเกินกว่าเหตุ จนกระทบจิตใจเด็กนักเรียน
ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษก กรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าเตรียมที่จะเชิญผู้อำนวยการโรงเรียนมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในชั้นกรรมาธิการ
ด้าน นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ ตัวแทนกลุ่ม "นักเรียนเลว" ได้ขอบคุณรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการที่ยืนยันว่าตามระเบียบใหม่ไม่ต้องไว้ผมทรงนักเรียน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ต้องดูต่อว่าแต่ละโรงเรียนจะนำประกาศกระทรวงศึกษาธิการไปสู่การปฏิบัติได้มากน้อยแค่ใหน
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/mWVYVUph-I4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ