เดือดหม้อใหม่! ชาวโคราชจ่อแจ้งจับ #ช่องส่องผี ซัด 'เรนนี่' อย่าอวดรู้หมิ่น 'ย่าโม' และ 'ย่าบุญเหลือ' - ผู้ว่าฯ ลั่นต้องรับผิดชอบ

สังคม

เดือดหม้อใหม่! ชาวโคราชจ่อแจ้งจับ #ช่องส่องผี ซัด 'เรนนี่' อย่าอวดรู้หมิ่น 'ย่าโม' และ 'ย่าบุญเหลือ' - ผู้ว่าฯ ลั่นต้องรับผิดชอบ

โดย

8 ก.ค. 2563

7.2K views

ชาวโคราชเตรียมแจ้งความรายการช่องส่องผี หลังกล่าวหา ย่าบุญเหลือ ลูกบุญธรรมย่าโม หญิงกล้าชาวโคราช เป็นเมียน้อยพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา อ้างวิญญาณพระยาปลัดทองคำ และย่าบุญเหลือ เป็นคนบอกเอง
จากกรณีที่รายการช่องส่องผี นำโดย บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ได้เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ชาวนครราชสีมา และคนไทยให้ความเคารพนับถือ เป็นวีรสตรีที่ร่วมกับนางสาวบุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงกล้าชาวโคราช กอบกู้เมืองนครราชสีมาที่ถูกข้าศึกเข้ามายึด
โดยในระหว่างที่มีการบันทึกเทปที่บริเวณหน้าอุโบสถเก่า ที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของท้าวสุรนารี หรือย่าโม อาจารย์เรนนี่ ได้กล่าวช่วงหนึ่งว่า ตนเองมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับเมื่อมายืนอยู่ตรงนี้ ท่านปลัดทองคำ และย่าโม รวมทั้งนางสาวบุญเหลือ ก็มาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน
โดยท่านปลัดทองคำ บอกว่าแม่บุญเหลือเป็นเมียของท่านอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม และแม่บุญเหลือก็เป็นคนบอกอาจารย์เรนนี่เองว่า เป็นเช่นนั้นจริง ๆ คุณย่าบุญเหลือก็อยู่ที่นี่อยู่ตรงก้านธูป แม่บุญเหลืออยู่ด้านหลังปลัดทองคำ พร้อมชี้ให้กล้องแพนไปที่บริเวณที่ตั้งธูปเทียน ซึ่งหลังเทปรายการออกอากาศไปแล้ว ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น โดยส่วนใหญ่มีการตำหนิถึงความไม่เหมาะสม
ซึ่งหลังจากที่รายการออกอากาศไปต่างกฌถุกตำหนิเปป็นอย่างมากว่าเป็นการ ทำลายประวัติศาสตร์ ทำลายคุณงามความดี ของวีรสตรีไทย เป็นการย่้ำยีหัวใจชาวโคราช 
ซึ่งนายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม ได้ออกมาเรียกร้อง ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาผิดกับทางรายการ ถ้าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาดำเนินการไม่ได้ กลุ่มคนรักษ์ย่าโมในฐานะคนโคราชที่เสียหายจะดำเนินการเอง ด้วยการรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินบุคคลพวกนี้ให้ถึงที่สุด
ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ค.) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เรียกนายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่นิติกรจังหวัดนครราชสีมา และตัวแทนกลุ่มพี่น้องชาวโคราชพิทักษ์คุณย่าโมย่าเหลือ เข้าร่วมหารือถึงการดำเนินการกับรายการช่องส่องผีที่ลบลู่ดูหมิ่นคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ โดยเบื้องต้นในวันนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาจะทำหนังสือท้วงติงไปยังรายการดังกล่าวถึงการกล่าวไม่เหมาะสมกับคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ เพราะคุณย่าทั้งสองท่านเป็นวีรสตรีที่ชาวโคราช และชาวไทยทั่วประเทศให้ความเคารพสักการะ เพื่อให้ทางรายการขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว
พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาไปประสานกับลูกดหลายของคุณย่าบุญเหลือ เพื่อให้แจ้งความดำเนินคดีกับรายการดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากทางนิติกรจังหวัดแจ้งว่า การกล่าวหาในลักษณะดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาท แต่เนื่องจากคดีหมิ่นประมาทเป็นความผิดเฉพาะบุคคล ทายาทของผู้ที่ถูกกล่าวหาเท่านั้นที่สามารถแจ้งความเอาผิดได้
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bw__iQW1Aqo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ