ปูพรมหาชิ้นส่วนท่อนล่าง 'น้องกานต์' นิติเวชตั้งปม เสื้อหลุดจากศพไร้คราบเลือด เจ้าของส่งหมาพิสูจน์ DNA

อาชญากรรม

ปูพรมหาชิ้นส่วนท่อนล่าง 'น้องกานต์' นิติเวชตั้งปม เสื้อหลุดจากศพไร้คราบเลือด เจ้าของส่งหมาพิสูจน์ DNA

โดย

8 ก.ค. 2563

2.5K views

แพทย์นิติเวชตั้งข้อสังเกต เสื้อยืดของ 'น้องกานต์' เด็ก 6 ขวบ หลุดจากศพได้อย่างไร ไร้คราบเลือด ขณะที่ญาติ-กู้ภัย ปูพรมค้นหาชิ้นส่วนศพท่อนล่างที่หายไป แม่ร่ำไห้จุดธูปบอกลูกขอให้เจอชิ้นส่วนที่เหลือ สะเทือนใจไม่คิดว่าลูกจะมาจบชีวิตอย่างนี้ ด้าน ผบช.ภ.2 สั่งชุดทำงานเร่งคลี่ปมหาสาเหตุการตายปริศนา คลายข้อสงสัยให้กระจ่าง ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

จากกรณี น้องกานต์ เด็กชายวัย 6 ขวบ ที่หายออกจากบ้าน ม.2 บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี นานร่วม 3 วัน ชาวบ้านออกตามหากระทั่งพบน้องเสียชีวิตอยู่ในสวนยางพารา ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร สภาพศพเหลือเพียงครึ่งท่อนบน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น้องอาจเดินหลง ก่อนถูกสัตว์ทำร้ายจนเสียชีวิต หลังจากศพเน่าเปื่อยจึงถูกสุนัขกัดแทะ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุพบมีรอยเท้าสุนัขจำนวนมาก และพบรอยคราบเลือดติดอยู่กับกอหญ้าในสวนทุเรียน ห่างจากจุดที่พบศพน้องกานต์ ประมาณ 50 เมตร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ส่งชิ้นส่วนศพของน้องกานต์ ไปชันสูตรที่ รพ.พระปกเกล้าฯ จันทบุรี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ซึ่งยังเป็นปริศนาว่าน้องเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดกันแน่

เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.) มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยและชาวบ้าน ค้นหาชิ้นส่วนศพท่อนล่างของน้องกานต์ ตั้งแต่ช่วงเอวและท่อนขา รวมถึงชิ้นส่วนอวัยวะอื่น ๆ ที่หายไป โดยใช้สุนัขตำรวจดมกลิ่นหาชิ้นส่วนบริเวณสวนยางพารา จุดที่พบศพและพื้นที่โดยรอบ ระดมนักประดาน้ำงมค้นหาชิ้นส่วนน้องกานต์ ภายในสระน้ำใกล้สวนผลไม้ 3 สระ แต่ยังไม่พบชิ้นส่วนมนุษย์ หรือสิ่งแปลกปลอมอะไร

น.ส.กิ่งแก้ว ดอนเมือง อายุ 26 ปี แม่ของน้องกานต์ บอกว่า ได้เดินออกตามหาชิ้นส่วนศพในป่ายางแล้ว ได้กลิ่นบริเวณกอไผ่ คาดว่าชิ้นส่วนที่หายไปน่าจะอยู่ไม่ไกลจากพบศพ จึงจุดธูป 1 ดอก ไปปักบริเวณกอไผ่ ร่ำไห้ภาวนาให้น้องกานต์ ดลบันดาลเจอชิ้นส่วนที่เหลือ จะได้ไปสู่สุคติ

พร้อมระบุว่า สะเทือนใจมากไม่คิดว่าลูกจะมาจบชีวิตอย่างนี้ เห็นสภาพศพก็ยิ่งสะเทือนใจ ตนเชื่อแค่ 30% ว่าน้องกานต์ถูกสัตว์ทำร้ายตาย ยังติดใจหลายประเด็นจนกว่าจะทราบผลการชันสูตร

"สงสัยถ้าสัตว์กัดแทะต้องเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ ลำคอน่าจะขาดง่ายกว่าลำตัวหรือไม่ ลำตัวช่วงท่อนล่างหายไปไหน อยากให้ตำรวจทำการพิสูจน์เก็บหลักฐานโดยละเอียด ประเด็นเรื่องลี้ลับตนก็เชื่อ แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่ทำให้น้องมีอันเป็นไป เด็กเป็นผ้าขาวเจ้าที่เจ้าทางคงไม่ทำขนาดนั้น"

แม่ของน้องกานต์ร่ำไห้ ระบุอีกว่า ตอนนี้อยากหาชิ้นส่วนที่หายไปให้เจอ จะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศล ยอมรับเห็นสภาพร่างกายลูกชายไม่ครบ 32 ทำใจไม่ได้ หัวใจสลายลูกชายจากไปกะทันหัน คิดว่าน้องคงทำบุญมาแค่นี้ ตอนที่น้องกานต์หายไปคิดว่าแค่หลงป่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้คงไม่ให้นำมาฝากอาเลี้ยง ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ยังไม่ได้พูดคุยกับอาของเด็ก ตนเลิกรากับพ่อน้องกานต์ได้ 3 ปีกว่า เคยขอนำลูกไปเลี้ยงดูแต่อดีตสามีไม่ยอม

นอกจากนี้ แม่ของน้องกานต์ พาไปดูสภาพที่นอนของน้องกานต์บริเวณบ้านพัก พบว่าตลอด 3 เดือนที่มาอยู่กับอา ลูกชายนอนอยู่ในเต้นท์เล็ก ๆ นอกบ้าน เสื้อผ้าแขวนอยู่ราวไม้หน้าเต้นท์ เห็นแล้วหดหู่ใจ ไม่คิดว่าน้องกานต์จะมาอาศัยหลับนอนอย่างนี้ คิดว่าจะเลี้ยงลูกของตนอย่างดี ตนเลี้ยงดูมาไม่เคยปล่อยให้นอนอย่างนี้ พัดลมก็ไม่ดี คนเป็นแม่หัวใจก็สลาย

ด้าน นายสุขุม สาทิพย์จันทร์ อายุ 26 ปี พ่อของน้องกานต์ กล่าวว่า หลังจากเลิกรากับอดีตภรรยา ตนเลี้ยงดูน้องกานต์จนเข้าเรียนอนุบาล 2 จากนั้นนำน้องกานต์มาฝากอาเลี้ยง แล้วไปทำงานอยู่ที่ จ.ตาก จนมาทราบข่าวว่าน้องกานต์หายไป จึงรีบเดินทางมาที่ จ.จันทบุรี เพื่อออกตามหา จุดธูปขอขมาเจ้าที่ กระทั่งพบศพน้องกานต์

"เห็นสภาพศพลูกน้ำตาไหลทำอะไรไม่ถูก กินไม่ได้นอนไม่หลับ ยังติดใจสาเหตุการตายและชิ้นส่วนที่หายไป หากถูกสุนัขกัดแทะคงไม่ขาดถึงขนาดนั้น อยากหาชิ้นส่วนที่หายไปเจอไว ๆ จะได้ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป หากอยากหาชิ้นส่วนไม่ครบกลัวลูกจากไปไม่สบาย ส่วนเรื่องอาถรรพ์ไม่น่าเกี่ยว แค่ก็เชื่อบ้าง"

ส่วนเพื่อนบ้านที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ไว้ภายในสวนซึ่งไม่ห่างจากจุดพบศพ ให้ความร่วมมือนำสุนัขไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ เช่นเดียวกับนายเกรียงวุฒิ ที่เลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าสวนมังคุดไม่ได้ขังหรือล่ามโซ่ นอกจากมีแขกมาบ้านก็จะนำไปผูกไว้ เป็นพันธุ์พิทบูล เพศผู้ 1 ตัว และสุนัขพันธุ์ไทย 5 ตัว เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้มาเก็บ DNA ไปตั้งแต่วันที่พบศพ และเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนแล้วในสิ่งที่ตนพบเห็น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง

ขณะที่ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว. เปิดเผยว่า ในกรณีที่เสียชีวิตจากการจมน้ำ จะมีการผ่าไล่ดูตั้งแต่หลอดลมไปจนถึงขั้วปอด เนื้อปอด ซึ่งถ้าน้ำเป็นดินโคลนแล้วเข้าไปก็มีพบดินโคลนอยู่ข้างใน แต่ถ้าไม่พบแสดงว่าไม่จมน้ำ แต่หากเสียชีวิตแล้วถูกนำไปทิ้งน้ำ ก็จะไม่พบน้ำในปอด ถ้าเสียชีวิตแล้วโอกาสที่น้ำจะไหลเข้าไปเองจนทำให้ปอดบวมน้ำ แทบจะเป็นไปไม่ได้

ความเป็นไปได้กรณีที่เสื้อไม่ได้อยู่บนตัวเด็ก มี 2 กรณี คือ หากเด็กเสียชีวิต คงเป็นไปไม่ได้ที่เด็กจะถอดเสื้อเอง แต่หากเสื้อถูกถอดตอนที่เด็กยังมีชีวิต ก็จะต้องค้นหาว่าเด็กถอดเสื้อกับกางเกงเพราะเหตุใด ซึ่งสถานที่พบศพอาจจะไม่ใช่ที่เกิดเหตุ ต้องหาสถานที่เกิดเหตุจริง ๆ ว่าอยู่ที่ไหน

อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อสงสัยหลายประเด็น เช่น หากน้องกานต์ถูกสุนัขกัดตามข้อสันนิษฐาน และขณะนั้นน้องใส่เสื้อยืดคอกลมสีแดงอยู่ แต่ทำไมไร้คราบเลือด สาเหตุยังคลุมเครือเป็นปริศนาว่าเด็กถูกสัตว์ทำร้ายตายจริงหรือไม่ สภาพศพบางส่วนไม่เหมือนถูกสัตว์กัดแทะ ชิ้นส่วนศพท่อนล่างที่หายไป

โดยวันนี้ (8 ก.ค.) พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จะเรียกประชุมชุดทำงาน เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อคลี่ปมข้อสงสัยต่าง ๆ ให้กระจ่าง ทั้งนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

นอกจากนี้่ เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.) พ่อแม่และญาติติดต่อขอรับศพน้องกานต์ ออกจาก รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล แต่ทางพนักงานสอบสวนขอระงับรับศพไว้ก่อน เพราะยังมีญาติบางคนติดใจการตาย จึงต้องส่งศพไปชันสูตรต่อที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yeIbDen3RVU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ