แหกอีก! 'กู๊ดดี้' เผยชีวิตเมืองเดียวกับ 'ฌอน' แซะวิธีหาเงินไลฟ์โค้ช (บางคน) ทนายจี้ ตร.หาตัว ห่วงถือพาสปอร์ตอเมริกัน

สังคม

แหกอีก! 'กู๊ดดี้' เผยชีวิตเมืองเดียวกับ 'ฌอน' แซะวิธีหาเงินไลฟ์โค้ช (บางคน) ทนายจี้ ตร.หาตัว ห่วงถือพาสปอร์ตอเมริกัน

โดย

6 ก.ค. 2563

5.4K views

จากกรณีของฌอน บูรณะหิรัญ ที่มีประเด็นเรื่องของการปลูกต้นไม้กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งตอนนี้ได้มีเรื่องของการเปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินช่วยเหลือดับไฟป่า ปรากฏว่า มีการตั้งคำถามในโซเซียลว่าได้เงินบริจาคเท่าไหร่ การใช้เงินผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ซึ่งยังไม่ได้มีออกมาเปิดหน้าชี้แจงแต่อย่างใด นอกจานี้ยังมีกระแสข่าวออกมาว่า ฌอน ได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้วนั้น ต่อมาเพจ CSI LA ได้มีการโพสต์ข้อความยังอยู่ในไทย เก็บตัวอยู่ในกรุงเทพฯ 
ขณะที่ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ระบุว่า วันที่ 8 ก.ค. นี้จะส่งหนังสือไปยัง  ฌอน บูรณะหิรัญ ให้เดินทางมาชี้แจงข้อเท็จจริงในการเปิดรับบริจาค จะส่งจดหมายไปที่ภูมิลำเนาของ ฌอน  ซึ่งหลังจากที่ได้รับจดหมายแล้วควรเข้ามาชี้แจงภายใน 7 วัน โดยจะส่งเป็นหยนังสือหรือจะมาด้วยตัวเองก็ได้ 
ล่าสุดวันนี้ (6 ก.ค.) รายการโหนกระแสได้สัมภาษณ์เปิดใจ กู๊ดดี้ ยูทูปเปอร์ชื่อดัง ที่ใช้ชีวิตในอเมริกา 24 ปี และเมืองที่อาศัยเป็นเมืองเดียวกับที่ ฌอน บูรณะหิรัญ เคยอยู่ พร้อมด้วย ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หนึ่งในคนที่เข้าแจ้งความกรณีรับบริจาคของฌอนเข้าร่วมพูดคุย 
โดยกู๊ดดี้ เปิดเผยว่า ตนเคยใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเมืองเดียวกับ ฌอน บูรณะหิรัญ เคยอยู่ แต่ไม่รู้จักฌอน ซึ่งจากที่ฌอน  เคยออกมาพูดในคลิปว่าเป็นชาวเอเชียหัวดำคนเดียวในเมืองนั้น จึงมักจะถูกรังแกบ่อยๆ ตนขอชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวกับการเป็นคนเอเชีย และจากที่ตนอาศัยอยู่ที่นั่นมานานเท่าที่ทราบ ฝรั่งส่วนใหญ่จะกลัวคนเอเชีย ยกตัวอย่างอาทิ ที่ลอสแอนเจลิส จะกลัวคนเกาหลี เพราะว่าคนเหล่านี้ทั้งมีและไม่มีเอกสารการอาศัยอยู่ในเมืองอย่างถูกต้อง ซึ่งสำหรับคนที่เป็นโรบินฮู้ดนั้น เวลาฝรั่งมองก็จะมองว่าคนพวกนี้เขาทำอะไรจะไม่กลัวกฎหมาย มากกว่าคนที่มีสัญชาติ 
ซึ่งการจะมาแกล้งเพราะเป็นเอเชียไม่น่าใช่ เพราะลำพังตอนที่ตนอยู่ จะเป็นตนด้วยซ้ำที่ไปแกล้งฝรั่ง ส่วนที่ตนตามติด และออกมาพูดกรณีของ  ฌอน นั้นเพราะตนเห็นคนชักจะเอาไลฟ์โค้ชเป็นที่ยึดเหนียวเกินไป จนเหมือนการมอมเมา แต่สำหรับไลฟ์โค้ชที่ทำแนวนี้โดยไม่ได้ตักตวง และให้กำลังใจผู้คนในทางที่ดีนั้นส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่บางคนก็ทำเพื่อมีจุดประสงค์บางอย่างที่ไม่โปร่งใส นอกจากนี้กู๊ดดี้ยังได้พูดถึงลักษณะคอร์ส สอน ของไลฟ์โค้ช รวมถึงเทคนิคการพูดจูงใจที่จะทำให้คนควักกระเป๋าจ่ายเพิ่ม ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ตนได้รับฟังมาจากลูกเพจที่เคยไปลงคอร์สมา
ด้านทนายรณรงค์  กล่าวว่า ตนเคยไปลงเรียนคอร์สการผลิตสื่อ จากฌอน ในราคหมื่นกว่าเวลา 10 นาที ซึ่งเป็นวีดีโอ ซึ่งที่ตนจับประเด็นได้คือการให้ไปก๊อบปี้ของคนอื่นที่ทำดีอยู่แล้ว มาทำแล้วนำเสนอใหม่ พร้อมกันนี้  ทนายรณรงค์ ยังกล่าวอีกว่าขณะนี้ตน คาดว่าฌอน ยังอยู่ในเมืองไทย ส่วนเรื่องของคดีตอนนี้เริ่มที่จะกลายเป็เนรื่องใหญ่แล้วเพราะถ้ามีผลออกมาว่าผิด คดีจะยาวเป็นหางว่าวทันที ซึ่งถ้าหากมีเงินมากกว่าที่ ฌอน  ชี้แจงนั้นจะเขาข่ายความผิดทาง พ.ร.บคอมพิวเตอร์นำเข้าข้อมูลเท็จ ทั้งนี้หากเอาไปใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์ก็จะเข้าข่ายยักยอกฉ้อโกงประชาชนด้วย นอกจากนี้มีการรับบริจาคโดยไม่ขออนุณาตก็ถือว่าผิด พ.ร.บ.เรี่ยไรด้วย 
ทั้งนี้ ฌอนถือพาสปอร์ตอเมริกัน หากวิ่งเข้าสถานทูตเรื่องเข้าไม่ถึงตัวแน่ ดังนั้นถ้ามีคดีอาญาเกิดขึ้นจึงเป็นหน้าที่ของตรวจที่จะต้องดำเนินการให้ได้อย่าปล่อยไว้
โดยระหว่างดำเนินรายการ มีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  ที่ยืนยันว่าจากการตรวจสอบล่าสุด ไม่พบว่า ฌอน บูรณะหิรัญ เดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองออกนอกประเทศ ถ้าหากมีการหลบหนีจริงอาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นการหลับหนีไปทางธรรมชาติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเข้มตามด่านธรรมชาติอยู่แล้ว โอกาสในการหลบหนีออกไปค่อนข้างยาก
อีกทั้งส่วนที่หลายคนกังวล เรื่องฌอนถือพาสปอร์ตอเมริกันนั้น ขอชี้แจงว่าถ้าฌอนลักลอบออกไปจะมีความผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ตามมาตรา 11 และ 18 คือไม่เข้าออกตามที่กฎหมายกำหนด และไม่ยื่นเอกสารตามกฎกระทรวงซึ่งมีโทษ และการที่ฌอนจะเข้าไปในสถานทูตอเมริกานั้นเป็นไปได้ยาก ซึ่งจะเป็นเรื่องรายละเอียดของกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ฌอนจะอยู่หรือไม่อยู่ในประเทศไทยนั้นตนไม่ทราบ แต่ขอยืนยันว่าไม่มีการออกตามด่านช่องทางที่ทางราชการกำหนด 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ