mea มอบตราสัญลักษณ์ "กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน"

เศรษฐกิจ

mea มอบตราสัญลักษณ์ "กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน"

โดย

5 ก.ค. 2563

515 views

MEA มอบตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ให้กับอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ พร้อมเดินหน้าต่อยอดโครงการ MEA Energy Saving Building ในรูปแบบใหม่ เร็ว ๆ นี้
นายสันติ นำสินวิเชษฐชัย รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เป็นประธานมอบเกียรติบัตรและโล่รางวัลตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ประเภทอาคารสำนักงาน : 2019 ให้กับคุณจตุพงษ์ จาตุรวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ในโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร MEA Energy Saving Building 
โดยโครงการนี้ MEA ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2555 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์ และใช้พลังงานในอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนของอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ได้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานค่าดัชนีการใช้พลังงาน MEA Index และคุณภาพการใช้พลังงาน ทั้งความส่องสว่าง และคุณภาพอากาศ ซึ่งที่ผ่านมามีอาคารเข้าร่วมโครงการแล้ว 366 อาคาร และมีอาคารที่ผ่าน MEA INDEX 203 อาคาร เกิดการประหยัดพลังงานกว่า 39.46 ล้านหน่วย คิดเป็นเงินกว่า 154 ล้านบาท ช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 กว่า 23,000 ตัน 
สำหรับปีนี้  MEA จะมีการต่อยอด โดยยกระดับมาตรฐานเป็น MEA Energy Saving Building Plus ในกลุ่มอาคารเป้าหมายที่มีการใช้พลังงานสูง ซึ่งนอกจากต้องผ่านตามมาตรฐาน MEA INDEX แล้ว ยังต้องผ่านเกณฑ์คุณภาพอากาศในอาคาร เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน และประโยชน์ของประเทศชาติ
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/hHjlCNVC94I

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ