คุยประเด็น 'ลีน่าจัง' ด่ากราด ตร. ฉุนถูกล็อคล้อ ก่อนกลับคำชมวางตัวดี - โหนกระแสแต่เช้า

สังคม

คุยประเด็น 'ลีน่าจัง' ด่ากราด ตร. ฉุนถูกล็อคล้อ ก่อนกลับคำชมวางตัวดี - โหนกระแสแต่เช้า

โดย

5 ก.ค. 2563

3.4K views

โหนกระแสแต่เช้า ตีแผ่กระแสที่แรงที่สุดในสังคม กับ หนุ่ม กรรชัย, พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และ สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์... ในประเด็น ลีน่าจัง หรือ ลีนา จังจรรจา ไลฟ์สดต่อว่าตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน ไม่พอใจรถถูกล็อคล้อ ก่อนกระชากแขนตำรวจให้ไปจับรถคันอื่นด้วย   
ต่อมา ลีน่าจัง เปิดเผยว่า เมื่อคืนตอนเกิดเหตุ ตนเองไปรับประทานอาหารแค่ 15 นาที แต่เมื่อออกมาพบว่ารถถูกล็อค ซึ่งได้พยายามติดต่อตามเบอร์โทรที่ระบุไว้ในใบสั่ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ให้คนขับรถเดินไปเสียค่าปรับ ที่ สน.ปทุมวัน โดยเมื่อกลับมาที่รถก็มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว กำลังจะมาปลดล็อคล้อรถของตน จึงเดินเข้าไปถามว่าทำไมไม่จับคันอื่นด้วย
แต่ขณะที่กำลังคุยกับตำรวจได้มีกลุ่มการ์ดของพื้นที่ กว่า 6 คน และวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เข้ามารุมล้อมตนไว้ และกล่าวหาว่าตนเองพูดจาเสียงดัง โวยวาย ด้วยความกลัวจึงแสดงตัวว่าตนเองคือลีน่าจัง เป็นทนายความ เพราะกลัวว่าจะโดนทำร้าย และบอกว่าต้องการให้ตำรวจจับทุกคนด้วยความเท่าเทียม ไม่อย่างนั้นจะดำเนินคดีในฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และยืนยันว่าตนเองไม่ได้ผลักตำรวจ เพียงแค่ต้องการดึงขึ้นเพื่อให้ไปจับรถคันอื่น ๆ ที่กำลังจะหนี ไม่ได้ผลักหรือจะทำร้ายตำรวจแต่อย่างใด เพราะคิดกับตำรวจเหมือนลูกเหมือนหลาน 
ส่วนคำพูดที่ใช้คำมึงกู ยืนยันว่าไม่ใช่คำหยาบคาย เพราะเป็นภาษาตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหง ส่วนที่จอดรถบริเวณดังกล่าวเพราะตนเองมาเป็นประจำ ก็เห็นว่าจอดได้ปกติ แต่มาครั้งนี้กลับถูกล็อคล้อ ซึ่งส่วนตัวจะไม่มีการดำเนินคดีในฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ตามที่แจ้งไว้เมื่อคืน เพราะเห็นว่าตำรวจรายดังกล่าวปฏิบัติตามหน้าที่ วางตัวได้ดี น่าชมเชย และเห็นว่าเหมือนลูกเหมือนหลาน
สำหรับตำรวจนายดังกล่าว เป็นตำรวจที่ขยันปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา อย่างเคร่งครัด เป็นคนใจเย็น ไม่เคยถูกร้องเรียนใด ๆ และเพิ่งได้รับรางวัลตำรวจจราจรแก้ไขปัญหาการจราจรดีเด่น จากทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 
โดยหลังเกิดเรื่องตัวนายตำรวจรายดังกล่าวเครียดพอสมควร แต่ก็ได้กำลังใจและคำชมจากผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าววางตัวได้ดี มีความเป็นตำรวจมืออาชีพ ซึ่งภายหลังได้รับคำชมก็มีท่าทีที่ดีขึ้น และยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ