สุดเศร้า! พลเมืองดีรุดช่วยกระบะพลิกคว่ำ กลับโดนเจ้าของรถยิงเสียชีวิต มือปืนงงจำไม่ได้เพราะเมา

อาชญากรรม

สุดเศร้า! พลเมืองดีรุดช่วยกระบะพลิกคว่ำ กลับโดนเจ้าของรถยิงเสียชีวิต มือปืนงงจำไม่ได้เพราะเมา

โดย

3 ก.ค. 2563

3.8K views

ชลบุรี-พลเมืองดีเข้าช่วยรถกระบะคันหนึ่งที่เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน พอเข้าไปช่วยจึงได้นำคนเจ็บออกมาจากรถ และกำลังขึ้นรถเพื่อไปส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่าคนเจ็บชักปืนยิง พลเมืองดีเสียชีวิต อีกทั้งคนเจ็บที่ก่อเหตุยิงนั้นพบว่าเมา 
จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อ.สัตหีบ ได้เข้าช่วยกันปั้มหัวใจ นายฤทธิรงค์ ยะสะวุฒิ อายุ 33 ปี อาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.พลูตาหลวงถูกนายจิรัฎฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี ใช้อาวุธปืนยิงขณะ เข้าไปช่วยเหลือรถกระบะพลิกคว่ำ ริมถนน เสียชีวิต 
โดยในที่เกิดเหตุพบร่าง นายจิรัฎฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี ที่เมาสุราจนขาดสติ โดยจากการเป่าวัดแอลกอฮอล์ในร่างกาย มีปริมาณ 62 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์โดยก่อนหน้านี้พลเมืองดีได้นำร่าง ของนายอดุลย์ ชันแสง อายุ 49 ปี เจ้าของร้านหนองคาย ลาบก้อย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่แขนขวาจำนวน 1 นัด นำส่งไปยังโรงพยาบาลแล้ว
ในที่เกิดเหตุพบปืน ซิกซาวเออร์ ขนาด .9 มม จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 5 ปลอก หัวกระสุน จำนวน 1ลูก และลูกกระสุนอีกจำนวน 1นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ห่างไป 5เมตร พบ รถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ ตอนเดียว สีเทาดำ ทะเบียน บพ-612 ตรัง ของผู้ก่อเหตุในสภาพพลิกคว่ำตะแคงข้าง อยู่หน้าร้านหนองคาย ลาบก้อย
สอบถาม พันจ่าเอก สมศักดิ์ ลิ่มสกุล อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า นายจิรัฎฐ์ ฯ ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถกระบะ มาพร้อมแฟนสาว ก่อนจะประสบเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ หน้าร้านหนองคายลาบก้อย ซึ่งตนนั้นได้นั่งอยู่ภายในร้านจึงได้ออกไปช่วยเหลือโดยมี นายอดุลย์ ฯ เจ้าของร้าน ออกไปด้วยกันพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบขณะนั้น นายฤทธิรงค์ ฯ ผู้ตายอาสาสมัครตำรวจบ้าน ได้ขี่ จยย.มาตรวจสอบอุบัติเหตุ ซึ่งพวกตนและผู้ตายก็ได้ช่วยกันนำตัวผู้ก่อเหตุและแฟนสาว ออกมาจากตัวรถ ซึ่งก็ยังพูดคุยกันดีๆ ไม่น่าจะมีอะไร ตนจึงขอตัวเดินเข้าไปในร้าน ขณะนั้นแฟนสาวของผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์ตามเพื่อน เพื่อมารับกลับบ้าน โดยมีเจ้าของร้านและผู้ตายช่วยกันพาตัวผู้ก่อเหตุไปขึ้นรถเก๋ง เสียววินาที ตนก็ได้ยินเสียงปืนจำนวนหลายนัด จึงรีบวิ่งออกไปดูก็พบว่าเจ้าของร้านและอาสาสมัครตำรวจบ้าน ถูกนายจิรัฎฐ์ ฯ ผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงจนล้มลงไปนอนได้รับบาดเจ็บ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินทางมาถึงจึงเข้าระงับเหตุได้ดังกล่าว
นางสาวสุทินา วุฒิชัย อายุ 23 ปี แฟนสาวผู้ก่อเหตุให้การว่า ตนและแฟนหนุ่มได้ไปนั่งดื่มสุรากับที่บ้านพ่อของตน ในตัวอำเภอสัตหีบ ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพัก ขณะนั้นรถกระบะได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ก่อนจะมีพลเมืองดีช่วยเหลือออกมาจากตัวรถตนจึงได้โทรศัพท์หาเพื่อนมารับเพื่อจะกลับบ้านพักขณะนั้นตนได้เดินไปขึ้นรถเพื่อน โดยแฟนหนุ่มมีพี่เจ้าของร้านที่ออกมาช่วยและพี่อาสาสมัครตำรวจบ้านช่วยกันพาตัวมาขึ้นรถ ก่อนที่ตนจะได้ยินเสียงปืน จึงได้หันไปดูก็พบว่ามีเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้น ซึ่งตนก็ไม่เห็นจังหวะที่ยิงกันแต่อย่างใด
พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง กล่าวว่าผู้ตายซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้านได้ยินวิทยุ จึงขับขี่ จยย.ออกไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของเรากำลังไปสนับสนุนในที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่า อาสาสมัครตำรวจบ้าน ถูกอาวุธปืนยิง นอนได้รับบาดเจ็บ และยังมีเจ้าของร้านถูกอาวุธปืน อีก 1ราย จึงเข้าทำการระงับเหตุและสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในที่เหตุพร้อมอาวุธปืน ซึ่งผู้ตายเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้านที่มาช่วยงาน ธุรการ ขับรถสายตรวจ รถพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เป็นประจำ เวลามีอุบัติเหตุหรือได้ยินวิทยุก็จะออกมาช่วยงานอย่างสม่ำเสมอ โดยนายจิรัฎฐ์ ฯ ผู้ก่อเหตุ ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และกระสุนปืนยังถูกผู้เสียหายได้รับอันตายบาดเจ็บ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งจะได้มีกาอรสอบสวนพยานและผู้ก่อเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
ด้านนายวัฒนา ยะสะวุฒิ อายุ 39 ปี พี่ชาย ผู้ตายเผยว่าช่วงประมาณ 01.00 น. แม่ได้โทรศัพท์ตามผู้ตาย เพราะทุกคืนน้องชายจะเข้าบ้านช่วงประมาณ 5 ทุ่ม จนประมาณตี 2 ได้โทรหาอีกครั้ง มีคนอื่นรับสายก่อนจะบอกว่าน้องชายโดนยิงหน้าร้านลาบ ผมก็ถามคนยิงแล้วว่า มึงยิงน้องกูทำไหม แต่คนยิงไม่ตอบเอาแต่นอนไม่ได้สติ ตอนนี้คนในครอบครัวทราบข่าวหมดแล้ว เรื่องคดีก็ขอปล่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย น้องชายตนก็มาช่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ เป็นคนดี เมื่อก่อนก็เป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ชอบออกช่วยเหลือคนเจ็บตามท้องถนนเป็นประจำ ไม่น่าเชื่อว่าจะมาถูกยิงเพราะไปช่วยเหลือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพว่าเมาและจำเหตุที่ก่อขึ้นไม่ได้เลย 
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/DA9pLFDPDTw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ