ปลัดยืนยัน ไม่ได้รับการช่วยเหลือจาก 'ฌอน' ด้านทนายจ่อแจ้งความเอาผิดหลายข้อหา

สังคม

ปลัดยืนยัน ไม่ได้รับการช่วยเหลือจาก 'ฌอน' ด้านทนายจ่อแจ้งความเอาผิดหลายข้อหา

โดย

30 มิ.ย. 2563

3.6K views

จากกรณีของคุณฌอน บูรณะหิรัญที่มีการพูดคุยอย่างกว้างขวางของเรื่องไปปลูกต้นไม้กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  จนไปถึงเรื่องของการเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือดับไฟป่าภาคเหนือ ที่มีการเปิดเผยภายหลังจากทีมดับไฟป่าว่ายังไม่เคยได้รับเงินบริจาคดังกล่าว ทำให้หลายภาคส่วนและองค์กรเรียกร้องให้ทางคุณฌอนออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าว
ทางรายการโหนกระแส ได้เชิญคุณบุญญาฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประชาสัมพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย และปลัดอำเภอแม่ริม จ. เชียงใหม่และทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ มาพูดคุยในเรื่องราวที่เกิดขึ้น
โดยทางทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์  ได้กล่าวว่าวันนี้ (30 มิ.ย.) จะเข้าไปแจ้งความเพราะตนไม่เชื่อว่าทางฌอนจะได้เงินบริจาคเพียง 8 แสนกว่าบาท ซึ่งตนได้ทำการโอนเงินไป ทว่าบัญชีดังกล่าวนั้นควรจะปิดได้ ตั้งแต่ช่วงปิดรับบริจาค ตอนนี้กลับสามารถโอนได้อย่างปกติซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควร และมีความผิดหลายมาตรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรี่ยไรเงิน, ฉ้อโกง,แจ้งข้อมูลเท็จ ,การใช้เงินตรงประสงค์ตามพ.ร.บ.เรี่ยไรเงิน และพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ 
ด้านคุณบุญญาฤทธิ์ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และบอกว่าตนเพิ่งทราบเรื่องของการรับบริจาคจากในโซเซียล และพอลองตรวจสอบก็ไม่พบเงินสนับสนุน หรือของบริจาคของคุณฌอนแม้แต่น้อย ซึ่งในอำเภออื่นที่เกิดขึ้นก็ไม่มี อีกทั้งเนื้อหาในโพสต์ที่คุณฌอน ได้เขียนช่วงรับบริจาคเงินเป็นอะไรที่เกินจริง 
ส่วนในกรณีที่มีการลงรูปคู่กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าภาคเหนือนั้น ทางคุณบุญญาฤทธิ์ ได้กล่าวต่อว่า แค่ไปเจอกันแล้วทางเจ้าหน้าที่ขอถ่ายรูป เพราะคิดว่าเป็นดารา คนดังไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกัน ไม่ได้ไปช่วยหรือมีของบริจาคไปให้ และในกรณีของการเข้าไปช่วยเหลือ สามารถทำได้เลยซึ่งต่างจากการับบริจาคที่มีกฎหมายควบคุมอยู่ ซึ่งทางคุณตูน บอดี้สแลทที่ทำการบริจาคเหมือนกันได้มีใบขออนุญาตตามกฎ ไม่เหมือนฌอน 
ซึ่งการขออนุญาตจะต้องไปทำที่อำเภอ เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติครบหรือไม่ แล้วจึงประชุมกันเพื่อทำการอนุมัติ ซึ่งมีหลักการการให้เงินเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และควรทำตามวัตถุประสงค์ที่ได้กล่าวไว้ตอนต้น 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ