ผลตรวจชัด! พบสาร 'ไซลาซีน' ในน้ำดื่มของนักวิ่ง ด้าน อ.อ๊อด ยันเป็นยาสลบที่ใช้ในสัตว์

สังคม

ผลตรวจชัด! พบสาร 'ไซลาซีน' ในน้ำดื่มของนักวิ่ง ด้าน อ.อ๊อด ยันเป็นยาสลบที่ใช้ในสัตว์

โดย

26 มิ.ย. 2563

988 views

จากกรณีหนุ่มนักวิ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยขณะตนเองวิ่งออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ ได้วางขวดน้ำในศาลากลางนนทบุรี หลังวิ่งเสร็จจึงได้มาหยิบน้ำที่จุดตัวเองวางไว้ จากนั้นก็หมดสติเข้าโรงพยาบาล เชื่อถูกวางยา เพราะพบที่ขวดน้ำถูกเจาะรูตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุด (26 มิ.ย. 63) รายการโหนกระแสได้เชิญ นายวิโรจน์ ไศละบาท ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว และ  รองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ได้ทำน้ำขวดดังกล่าวเพื่อตรวจสอบสารเคมีที่อยู่น้ำดื่ม นั้น
ด้าน นายวิโรจน์ ไศละบาท ผู้เสียหายเผยว่าหลังจากทราบว่า สารที่อยู่ในน้ำเป็นยาสลบสัตว์ถึงขั้นตายได้ แต่โชคดีที่ดื่มได้นิดเดียว เพราะว่าช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ตนถูกกล่าวหาว่าเป็นคนกุข่าวขึ้นมา ซึ่งเจตนาแรกของตนก็คืออยากจะแจ้งเตือนให้เพื่อนนักวิ่งเเละผู้ที่ออกกำลังกายในสวนสาธารณะมีความปลอดภัย ซึ่งตนก็เหมือนเป็นคนที่เฉียดตายมาเเล้ว ส่วนอาการตอนนี้ก็ดีขึ้นตามลำดับซ้อมวิ่งได้ตามปกติเเล้ว ต่อไปถ้าหากว่าออกไปวิ่งในสวนสาธารณะทั่วไปตนก็จะนำน้ำดื่มวางไว้ที่รถหรือไม่ก็วางไว้ใต้เบาะรถมอเตอร์ไซต์ 
ในส่วนของทางด้านคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอเลขประจำตัวคนไข้เพื่อนำไปตรวจสอบกับทางโรงพยาบาลว่าผลตรวจปัสสาวะจะออกมาเป็นยังไง เคสนี้ตนมั่นใจว่าคนร้ายมีความประสงค์ต่อทรัพย์สินแน่นอน
ขณะที่ รองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไลฟ์สดแจง ผลแลปยืนยัน พบสารไซลาซีน ซึ่งเป็นยาสลบที่ใช้ในสัตว์ ประเภท ช้างและวัว ในตัวอย่างน้ำของชายที่วิ่งในสวนสาธารณะที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นตัวยาที่มิจฉาชีพใช้ค่อนข้างมาก เพื่อวางยาปลดทรัพย์เหยื่อ โชคดีที่ชายคนดังกล่าวดื่มน้้ำเข้าไปไม่มาก และส่งโรงพยาบาลทัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ