สาวร้องน้องเป็นหนี้ กยศ. 1.7 หมื่น แต่ถูกยึดบ้านไม้สักทรงไทย ขายทอดตลาดราคากว่า 2 ล้าน

สังคม

สาวร้องน้องเป็นหนี้ กยศ. 1.7 หมื่น แต่ถูกยึดบ้านไม้สักทรงไทย ขายทอดตลาดราคากว่า 2 ล้าน

โดย

25 มิ.ย. 2563

26.4K views

กรณีหญิงสาวที่ จ.แพร่ ออกมาร้องขอความเป็นธรรม เป็นหนี้ กยศ. 17,000 บาท แต่ถูกยึดบ้านไม้สักทรงไทยของพ่อที่เป็นผู้ค้ำเงินกู้ นำไปขายทอดตลาดในราคา 2 ล้านบาท
โดยนางสาวกรทิพย์ วงศ์ตะวัน ผู้ร้อง เล่าว่า น้องสาวตนเอง คือนางสาวสมหมาย เป็นผู้กู้เงิน กยศ. เพื่อเรียนต่อระดับอาชีวะศึกษา เมื่อ 20 ปีก่อน โดยมีนายสมพร ผู้เป็นพ่อ อายุ 75 ปี หลังจากน้องสาวเรียนจบได้ส่งเงินคืนกองทุน กยศ.มาตลอด 
ต่อมาได้ย้ายไปทำงานต่างจังหวัด จึงไม่ได้ส่งต่อ และไม่มีหนังสืออะไรมาแจ้งเตือน เลยลืมส่ง และมีหนังสือแจ้งให้ชำระในปี 2562 ก็เริ่มทยอยส่ง จนเหลือยอดหนี้ค้างอยู่เพียง 17,000 บาท หลังจากนั้นก็ไม่มีหนังสือแจ้งมาอีกเลย อยู่ดีๆ ก็มีหนังสือมาติดหน้าบ้านว่าเป็นทรัพย์สินถูกขายทอดตลาดแล้ว เพื่อใช้หนี้ กยศ. เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 จึงตกใจมาก 
ซึ่งบ้านที่ถูกยึดเป็นบ้านไม้สักมีมูลค่าหลายล้านบาท ของพ่อ ซึ่งเป็นผู้ค้ำเงินกู้ บุคคลที่ 3 ที่เป็นเพียงผู้ค้าเงินกู้บุคคลที่ 3 แต่ต้องมาถูกยึดบ้านที่เป็นน้ำพักน้ำแรง อีกทั้งเป็นหนี้เพียง 17,000 บาท แต่กลับถูกฟ้องบังคับคดีและยึดบ้านไปขายทอดตลาดในราคา 2 ล้านกว่าบาท ซึ่งมันเป็นเรื่องไม่ยุติธรรม จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย ตนเองไม่รู้กฎหมายและสงสารพ่อ พิการตาบอดข้างนึง ซึ่งพ่อไม่รู้เรื่องกับการกู้ยืมนี้เลย
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fHfO9R-9CAE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ