'Mr.Titanium' นักเพาะกายสายธรรมชาติ แนะวิธีอออกำลังกายราคาถูก ประหยัดเงินในกระเป๋า

กีฬา

'Mr.Titanium' นักเพาะกายสายธรรมชาติ แนะวิธีอออกำลังกายราคาถูก ประหยัดเงินในกระเป๋า

โดย

6 มิ.ย. 2563

4.6K views

เสน่ห์กีฬา....ในช่วงที่หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้าน ส่วนใหญ่ชอบออกกำลังกาย แต่ไม่ได้ไปยิมหรือฟิตเนส จนทำให้รู้สึกอึดอัดใจไม่น้อย แต่มีนักเพาะกายสายธรรมชาติ ที่ออกมาแนะนำการออกกำลังกาย แบบราคาถูกประหยัดเงินใน
หากติดตามนักเพาะกายอาชีพ ทาง IG จะเห็นว่าคนที่มีรูปร่างดีๆ ต้องมีระเบียบวินัยในการกิน อยู่ หลับนอน การออกกำลังกายที่เคร่งครัด เรื่องอาหารต้องคำนวนแคลอรี่อย่างเข้มงวด ทานอาหารเสริม ซึ่งการจะมีกล้ามเนื้อที่สวยงาม หลายคนเข้าใจว่าจะต้องเข้ายิม หรือฟิตเนส แต่ในภาวะที่เงินขัดสนในช่วงโควิด-19 คงไม่สามารถหาเงินไปซื้ออาหารราคาแพงได้
แต่ คุลบิล่า อกยาร์โก้ แซมมูเอล (Kulbila Ayarko Samuel) ชาวกาน่า วัย 30 ปี ที่มีอาชีพหลักเป็น รปภ. และคนงานก่อสร้าง บอกว่า ตัวเองเป็นนักเพาะกายสายธรรมชาติ (Natural Bodybuilder) โดย IG ของ Mr.Titanium มีคนติดตามมากกว่า 251 แสนคน
โดย คุลบิล่า อกยาร์โก้ แซมมูเอล จะประยุกต์เครื่องออกำลังกายร่วมกับเพื่อนๆ ซึ่งทำจากของใกล้ตัว บางอย่างทำจากอะไหล่รถ เรียกว่า ยิม D.I.Y.
คุลบิล่า สูง 172 เซนติเมตร หนัก 90 กิโลกรัม เริ่มเพาะกายอย่างจริงจังได้ 8 ปี จากการชักชวนของเพื่อน โดยไม่มีตารางออกกำลังกายที่เข้มงวด คุลบิล่า บอกว่า หากออกกำลังกายสม่ำเสมอ และดูแลเรื่องโภชนาการ การมีกล้ามเนื้อสวย ก็เป็นไปได้จริง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ