อีกหนึ่งความฝัน! นักอเมริกันฟุตบอลออกจากทีม มุ่งเรียนต่อแพทย์ ปัจจุบันเป็นหมอผ่าตัดสมอง

กีฬา

อีกหนึ่งความฝัน! นักอเมริกันฟุตบอลออกจากทีม มุ่งเรียนต่อแพทย์ ปัจจุบันเป็นหมอผ่าตัดสมอง

โดย

31 พ.ค. 2563

1.3K views

ไม่บ่อยนักที่นักกีฬาอาชีพจะผันเส้นทางทำไปงานอย่างอื่นนอกเหนือจากวงการกีฬา ที่ได้เห็นส่วนมากนักกีฬาเมื่อเลิกแข่งขันแล้ว ก็มักจะหันไปทำงานเป็นโค้ช, ผู้จัดการทีม, นักพากษ์ หรือไม่ก็เป็นนักวิจารณ์กีฬา 
แต่สำหรับอดีตนักอเมริกันฟุตบอล NFL คนหนึ่ง เขามีความฝันอีกอย่างหนึ่ง คือการเป็นหมอผ่าตัดสมอง ซึ่งเขาตัดสินใจอำลาวงการกีฬา เดินหน้าทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ และตอนนี้ก็กำลังยังอยู่ในแนวหน้าการเป็นคุณหมอรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกา 
ซึ่งเขาคือ ดร.ไมลอน โรลล์ (Dr. Myron Rolle) ประสาทศัลยแพทย์ชาวอเมริกัน เชื้อสายบาฮามาส วัย 33 ปี 
โดย ดร.ไมลอน จบการศึกษาปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา และการออกกำลังกาย จากมหาวิทยาลัยฟลอริดาสเตต และเป็นนักอเมริกันฟุตบอลในตำแหน่งเกมรับที่โดดเด่นมากของมหาวิทยาลัย
เนื่องจากได้รับทุนการศึกษาในปี 2008 เขายอมทิ้งการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลปีสุดท้ายกับทีมมหาวิทยาลัย เพื่อไปเรียนต่อปริญญาโท คณะมานุษยวิทยาการแพทย์ ที่มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนั้น เท่ากับว่าเขายอมตัดโอกาสของตัวเอง ที่จะฝึกฝนและได้รับเลือกเข้าเล่นในลีกอเมริกันฟุตบอล NFL นั่นเอง 
ปี 2010 ดร.ไมลอน เรียนจบออกซฟอร์ด และฟิตซ้อมกลับเข้าร่วมคัดตัวผู้เล่นหน้าใหม่ใน NFL หรือที่เรียกว่า NFL Draft โดยได้รับเลือกเข้าทีมเทนเนสซี ไทแทนส์ จากนั้น เขาใช้เวลาอยู่กับทีมไทแทนส์ 2 ฤดูกาลกว่าๆ แต่ไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามเลยในเกมฤดูกาลปกติสักเกม 
สุดท้ายในปี 2013 ไมลอนตัดสินใจอำลาวงการอเมริกันฟุตบอล แล้วกลับไปเรียนแพทย์เต็มตัวที่ florida state university college of medicine จนจบการศึกษาในปี 2017 นั่นเอง และตอนนี้ เขาเข้าสู่ปีที่ 3 ของการเป็นแพทย์ประจำบ้านสาขาประสาทศัลยศาสตร์ ที่โรงพยาบาลกลางแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts General Hospital) เมืองบอสตัน 
แม้เส้นทางอเมริกันกันฟุตบอล จะไม่เป็นไปตามที่เขาวาดฝันเอาไว้ แต่ ดร.ไมลอน บอกว่า กีฬาอเมริกันฟุตบอล และทีมไทแทนส์ ไม่เคยหายไปจากใจของเขา ทุกวันนี้เขายังแสดงถึงความเป็นตัวแทนของทีมบ่อยครั้ง อย่างเวลาเดินไปทำงานที่โรงพยาบาลเขายังสวมหมวกที่มีสัญลักษณ์ของเทนเนสซี ไทแทนส์ ทุกวัน เพราะช่วงเวลาที่เขาอยู่ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี นั้น ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ 
กีฬาอเมริกันฟุตบอลช่วยพาเขามาไกลเหลือเกิน การได้รับโอกาสให้เข้าทีมเทนเนสซี ไทแทนส์ หลังจากห่างหายวงการไป 1 ปี มีความหมายกับตัวของเขามากถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ เพราะนั่นช่วยให้เขาได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก และยังเป็นแรงขับเคลื่อนให้เขานั้นได้ก้าวเข้าสู่อีกเส้นทางความฝัน คือการเป็นหมอ  ดังนั้น เขามีความสุขกับการที่ได้เป็นตัวแทนของทีมไทแทนส์นั่นเอง
ดร.ไมลอน กล่าวขอบคุณทุกๆ คน ที่ช่วยกันส่งแรงสนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น ที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู่กับไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าหน้าที่พยาบาลทุกคน หากมีใครรู้จักทำงานเป็นบุคลากรการแพทย์ของให้กล่าวขอบคุณพวกเขาให้มากๆ เพราะ พวกเขาคือฮีโร่ในการต่อสู้ครั้งนี้อย่างแท้จริง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ