เปิดใจทีมแพทย์ หลังพบพิรุธ 'แม่ปุ๊ก' พร้อมพิสูจน์ว่า 'ด.ญ.วัย 4 ขวบ' โดนแบบเดียวกันหรือไม่

สังคม

เปิดใจทีมแพทย์ หลังพบพิรุธ 'แม่ปุ๊ก' พร้อมพิสูจน์ว่า 'ด.ญ.วัย 4 ขวบ' โดนแบบเดียวกันหรือไม่

โดย

26 พ.ค. 2563

6K views

จากกรณีของแม่ปุ๊ก หรือ น.ส.นิษฐา วงวาล อายุ 28 ปี ถูกกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้เข้าจับกุม ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ด้วยการโพสต์ข้อความเปิดรับบริจาคเงินและหลอกขายสินค้า เช่น หน้ากากอนามัยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่าจะนำเงินไปรักษาลูกที่ป่วยเป็นโรคประหลาด มีไม่กี่คนที่เป็น จนมีคนหลงเชื่อจ่ายเงินสั่งสินค้าและบริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 3,000 ราย มีการโอนเงินกว่า 8,000 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
โดย ลูกทั้งสองของแม่ปุ๊ก ซึ่งก็คือ เด็กหญิงวัย 4 ขวบที่ป่วยเสียไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และเด็กชายวัย 2 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคเดียวกัน กำลังเข้ารับการรักษา ได้ตรวจพบภายหลังว่า มีการใช้สารเคมีโซดาไฟ น้ำยาซักฟอก ไฮเตอร์ ที่มีฤทธ์เป็นกรดหรือด่างรุนแรงในร่างกายของเด็กทั้งสอง ซึ่งคาดว่าได้รับจากอาหารที่แม่ปุ๊กนำมาให้ เนื่องจากเด็กชายวัย 2 ขวบมีอาการทรุดทุกครั้งที่ได้ออกจากห้องไอซียู อีกทั้งพฤติกรรมที่ไลฟ์สดระหว่างเด็กชายวัย 2 ขวบอาการกำเริบ ทำให้ทีมแพทย์ต่างจับตา และดูแลเด็กชายวัย 2 ขวบให้ห่างจากผู้เป็นแม่
วันนี้ (26 พ.ค. 63) ทางรายการโหนกระแสได้เชิญ ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ที่ทำการรักษาทั้งเด็กทั้งสอง และหน่วยดูแลเด็กถูกทำร้าย  ซึ่งมีรศ. พญ. วนิดา เปาอินทร์ หัวหน้าหน่วยดูแลเด็กถูกทำร้าย โรงพยาบาลธรรมศาสตร์, รศ. พญ. ศุกระวรรณ อินทรขาว กุมารแพทย์ โรคระบบทางเดินอาหาร หัวหน้าภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ม. ธรรมศาสตร์ และรศ. ดร. พ.ต.ท.กฤษณ์พงศ์ พูตระกูล ประธานบริหารหลักสูตรอาชญาวิทยา และการบริหารงานยุติธรรม ม. รังสิต มาพูดคุยตั้งแต่ที่รับรู้เรื่องความผิดปกติของแม่ปุ๊ก และอาการที่ทรุดลงอย่างผิดสาเหตุ ทั้งๆ ที่หลีกเลี่ยงอาหารทะเลที่แม่ปุ๊กอ้างว่าแพ้ ตั้งแต่ช่วงเด็กหญิงวัย 4 ขวบอยู่โรงพยาบาล อีกทั้งพูดถึงกรณีที่คล้ายกันในต่างประเทศว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ