แข้งดัง-นักบาส ลุยแข่งอีสปอร์ต แก้ขัดช่วงโควิด-19

กีฬา

แข้งดัง-นักบาส ลุยแข่งอีสปอร์ต แก้ขัดช่วงโควิด-19

โดย

24 พ.ค. 2563

1.8K views

เสน่ห์กีฬาวันนี้ พาไปดูกีฬาที่แม้อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก็สามารถแข่งได้ นั่นก็คือ อีสปอร์ต โดยแม้แต่นักกีฬาอาชีพหลายๆ คนที่ชอบเล่นวีดิโอเกม ช่วงนี้เมื่อต้องห่างหายจากการแข่งขันก็กลายมาเป็นสตรีมเมอร์ให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน
อย่างเช่น บาสเกตบอล NBA ทางค่ายเกม 2K ผู้ผลิตวิดีโอเกม NBA 2K20 ได้จับมือกับ ESPN จัดทัวร์นาเมนต์การแข่งขันอีสปอร์ต ที่มีชื่อว่า NBA 2K Players Tournament เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเชิญเหล่านักบาส NBA มาร่วมการแข่งขันเกมบาสเกตบอล NBA 2K20 ผ่านเครื่องเกม XBOX ONE จากที่บ้าน และมีการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Twitter, Twitch, YouTube, Facebook ซึ่งมีนักบาส NBA มาร่วมการแข่งขันมากมาย เช่น Kevin Durant, Trae Young, Devin Booker และคนอื่นๆ รวม 16 คน ซึ่งผู้ชนะก็คือ Devin Booker โดยได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านบาท เพื่อบริจาคให้กับองค์กรที่ต่อสู้กับโควิด-19
ฝั่งพรีเมียร์ลีกก็ได้จัดการแข่งขันอีสปอร์ตเพื่อการกุศล ซึ่งได้จบการแข่งขันในต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีชื่อรายการว่า ePremier League Invitational Tournament โดยใช้เวลาในการแข่งขัน 2 สัปดาห์กว่าๆ โดยได้เชิญตัวแทนนักเตะจากพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 14 ทีม มาประชันกันเพื่อหาสุดยอดนักเล่นเกมกีฬาฟุตบอล EA SPORT FIFA 2020  ซึ่งในรอบรองชนะเลิศจนถึงรอบชิง มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในช่อง SKY SPORT เงินรางวัลทั้งหมดบริจาคให้กับกองทุน Players Together ที่ทางนักเตะพรีเมียร์ลีกก่อตั้งขึ้น เพื่อช่วยเหลือระบบบริการสุขภาพแห่งสหราชอาณาจักรในการต่อสู้กับโควิด-19 
ePremier League Invitational ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมียอดผู้ชมรวมจากทุกช่องทางของพรีเมียร์ลีกทั้ง Facebook, Twitter, Instagram มีจำนวนมากถึง 150 ล้านวิวเลยทีเดียว
วงการอีสปอร์ต และการสตรีมเกมนั้น เป็นสิ่งที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 อาจจะถือได้ว่าเป็นช่วงขาขึ้นสุดๆ ของอีสปอร์ต เพราะลีกกีฬาดังๆ ทั่วโลกต้องหลีกทางให้กับโควิด-19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้ อีสปอร์ตจึงก้าวขึ้นมาเป็นจุดสนใจหลักของคนในวงการกีฬาทั่วโลก และยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่แฟนๆ กีฬา ที่ไม่เคยรู้จักหรือสนใจอีสปอร์ตมาก่อน ให้ได้ลองมาสัมผัสอีกมุมหนึ่งของนักกีฬาอาชีพคนโปรด ผ่านการเล่นวิดีโอเกม ซึ่งยากที่เราจะได้เห็นในช่วงเวลาปกตินั่นเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ