คนจดมิเตอร์ขอโทษ อ้างแสงแดดแยงตา จดเลขผิดทำบิลค่าไฟมหาโหด จาก 2 พันพุ่งเป็น 8 หมื่น

สังคม

คนจดมิเตอร์ขอโทษ อ้างแสงแดดแยงตา จดเลขผิดทำบิลค่าไฟมหาโหด จาก 2 พันพุ่งเป็น 8 หมื่น

โดย

22 เม.ย. 2563

34.2K views

ชลบุรี-มีการแชร์ภาพบิลค่าไฟสุดช็อก จากเดิมยอดจ่าย 2,921 บาท แต่เดือนล่าสุดต้องจ่ายสูงถึง 83,535 บาท ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าเป็นการปรับขึ้นที่แพงเกินกว่าเหตุ

โดยจุดต้นตอของค่าไฟแพงมหาโหด พบว่าอยู่ในหมู่ที่ 1 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ไม่ใช่บ้านคน แต่เป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรร ที่ยังไม่มีสำนักงาน มีแต่โครงหมู่บ้านที่กำลังเริ่มสร้าง โดยไฟที่ใช้เป็นไฟขอใช้ชั่วคราวพ่วงเพื่อให้คนงานได้ทำงานเช่น ตัดเหล็ก เชื่อมเหล็ก และที่สำคัญก็คือ ตั้งแต่รัฐบาลออก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน คนงานก็ไม่ได้ทำงานมากว่า3 สัปดาห์แล้ว

นายชัยมงคล นิรัตนไพร เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเป็นเจ้าของบิลค่าไฟฟ้า บอกว่าได้รับบิลค่าไฟมาตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ก็ต้องตกใจว่าทำไมถึงได้เแพงขนาดนี้ โดยในบิลระบุค่าไฟประจำเดือนเมษายน คิดค่าไฟ 83,535.80 บาท คิดเป็นหน่วย 13334.000 หน่วย ทั้งๆที่เดือนที่ผ่านมาเสียค่าไฟแค่ 2,919 บาท

ในเวลาต่อมา ทางบริษัทซัพคอนแทรค ของการไฟฟ้าพานทอง ได้เดินทางมาพบนายชัยมงคล พร้อมพาพนักงานที่จดมิเตอร์เข้ามาขอโทษ โดยอ้างว่า ในวันและเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเที่ยง แสงจากดวงอาทิตย์ได้แยงตาทำให้มองหน่วยค่าไฟผิดพลาดไป ทำให้เกิดเรื่องเกิดราวที่ผิดพลาดขึ้น

ซึ่งจริงๆ แล้วค่าไฟของเดือนเมษายน ของนายชัยมงคล นั้น คิดเป็นหน่วยหน่วยได้ 1334.000 แต่พนักงานได้จอดเลข 3 เพิ่มมาอีกตัวจึงเป็น 13334.000 จากหลักพันเป็นหลักหมื่นจึงทำให้ยอดค่าไฟพุ่งไปถึง 83,535.80 บาท

โดยทางหัวหน้าของพนักงานจดมิเตอร์ไฟฟ้ายืนยันว่าจะต้องลงโทษตามกฎของบริษัท โดยการลดเบี้ยขยัน และจะหักค่าแรง 500 บาท ของเดือนนี้ และจะพิจารราว่าจะให้หยุดพักงานหรือไม่

ทั้งนี้ทางผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้กำชับพนักงานจดหน่วย ให้ทำงานอย่างรอบคอบ หากมีการจดหน่วยผิดพลาด ทางผู้จัดการในพื้นที่จะเข้าพบและชี้แจงผู้ใช้ไฟ ให้เข้าใจโดยตรง และ กฟภ. ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DGL5Uv2Zt3c

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ