ประเด็นข่าวรอบวัน 8 เม.ย.63 - 'ธรรมนัส' แจ้งความถูกปลอมทวิตเตอร์ - คุณภาพอากาศเชียงใหม่ยังแย่

สรุปข่าว

ประเด็นข่าวรอบวัน 8 เม.ย.63 - 'ธรรมนัส' แจ้งความถูกปลอมทวิตเตอร์ - คุณภาพอากาศเชียงใหม่ยังแย่

โดย

8 เม.ย. 2563

2.6K views

คุณภาพอากาศเชียงใหม่ยังมีผลกระทบต่อสุขภาพ
จังหวัดเชียงใหม่ แม้จะคงมีฝุ่นควันสะสมอยู่บ้าง เนื่องด้วยสภาพอากาศยังไม่มีการไหลเวียนของกระแสลมในช่วงเช้า แต่ในช่วงบ่ายจะดีขึ้นจนเห็นดอยสุเทพได้อย่างชัดเจนขึ้น แต่ไม่ปรากฏการเกิดไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย มาหลายวันแล้ว
ล่าสุด หน่วยดับไฟทั้งทางอากาศ และภาคพื้นดินจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชนจิตอาสา ต่างร่วมเข้าช่วยกันนำน้ำเข้าไปฉีดพ่น หรือตัดโค่นตอไม้ที่ไม่แข็งแรงหรือยังมีการคุกรุ่นอยู่ไม่ให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นได้อีก โดยเข้าไปถึงบริเวณที่เคยเกิดไฟป่าเศษตอไม้ เพื่อให้ดับสนิท 100 %
กองปราบฯ บุกจับ ปธ.ยุทธศาสตร์ คดีกักตุนหน้ากากอนามัย
กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จับกุมนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ที่คอนโดฯ ย่านเพชรเกษม 27 ฐานความผิดจงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควรหรือสูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า (หน้ากากอนามัย) และมีโทษตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 และข้อหาเป็นผู้ผลิตไม่แจ้งปริมาณตามสถานที่เก็บ ต้นทุน ค่าใช้จ่าย แผนการผลิต กระบวนการผลิต และวิธีการจำหน่ายสินค้าหรือบริการควบคุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ อันมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ.2542
'ธรรมนัส' ส่งทนายแจ้งความ ปอท.ถูกปลอมทวิตเตอร์
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบอำนาจให้ นายอนุรักษ์ วิจิตรพันธ์ ทนายความส่วนตัว เข้าแจ้งความเอาผิดประชาชนที่ปลอมทวิตเตอร์ ขึ้นมาเพื่อกล่าวหาและวิจารณ์รัฐบาล ส่วนใหญ่ข้อความที่พิมพ์จะเป็นข้อความที่โจมตี การบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำให้ได้รับความเสื่อมเสีย พร้อมนำภาพบัญชีทวิตเตอร์ ของจริงและของปลอมมาเทียบให้ดู ว่ามีความแตกต่างอย่างไร 
นายอนุรักษ์ วิจิตรพันธ์ ทนายความ ระบุว่า หลังจากนี้หากพบมีผู้ใดปลอมทวิตเตอร์ หรือแอคเค้าท์เฟซบุ๊ก หรือ ไอดีไลน์ต่าง ๆ ทางโซเชียล จะไล่แจ้งความทั้งหมด พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า บุคคลที่ปลอมทวิตเตอร์ครั้งนี้ต่างจากครั้งที่ผ่านมา เพราะครั้งที่ผ่านมา จะเป็นการปลอมเฟซบุ๊กปลอมไลน์ไปหลอกลวงประชาชน แต่ครั้งนี้เป็นใช้ทวิตเตอร์โจมตีทางการเมือง
สอบเพิ่มคดี ผญบ.ยิงพระและชาวบ้านช่วงเคอร์ฟิว
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดสุราษณ์ธานี ตรวจสอบคดีผู้ใหญ่ยิงพระอ้างฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินด้วยตัวเอง เชื่อปมขัดแย้งที่ดินของทั้งคู่ไม่น่าใช่สาเหตุการยิง คาดมาจากอารมณ์ชั่ววูบ ส่วนหลักฐานเพิ่มเติม ต้องรอคุยกับ พฐ.ที่ลงพื้นที่ในวันเกิดเหตุ
ทั้งนี้  ยืนยันว่าคดีนี้แม้พระและลูกศิษย์ จะทำผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ก็เป็นคนส่วนกันกับที่ผู้ใหญ่ก่อเหตุฆาตกรรม ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นแน่นอน ส่วนการลงพื้นที่วันนี้จะเน้นการตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อสรุปข้อเท็จจริง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ