ประเด็นข่าวรอบวัน 6 เม.ย.63 อีเห็นหนีไฟป่าดอยสุเทพอาการปลอดภัยแล้ว - เครื่องผลิตหน้ากากอนามัยฟรีถึงไทยแล้ว

สรุปข่าว

ประเด็นข่าวรอบวัน 6 เม.ย.63 อีเห็นหนีไฟป่าดอยสุเทพอาการปลอดภัยแล้ว - เครื่องผลิตหน้ากากอนามัยฟรีถึงไทยแล้ว

โดย

6 เม.ย. 2563

1.1K views

จับเจ้าของโรงแรมเกาะสมุยแอบจัดปาร์ตี้เย้ยกฎหมาย
ตำรวจ สภ.บ่อผุด สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องที่ยว ทหาร กอ.รมน.ภาค 4 นำกำลังบุกจับโรงแรมชื่อดังบนเกาะสมุย แอบลักลอบเปิดจัดงานปาร์ตี้ ในร้านอาหารด้านล่างโรงแรม แบบเย้ย เจ้าหน้าที่ และไม่สนคำสั่ง พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งหญิงและชาย กว่า 20 ราย เจ้าของเป็นชาวต่างชาติ ส่วนคนไทยเป็นผู้จัเการ ตำรวจยึดเครื่องเสียงพร้อมควบคุม เจ้าของ และดีเจ ต่างชาติ พร้อมผู้จัดการชาวไทย แจ้งข้อกกล่าวหาหนัก และควบคุมนักท่องเที่ยวชายหญิงกว่า 20 สอบปากคำที่ สภ.บ่อผุด
วันที่ 5 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าโรงแรมดังกล่าว แอบจัดปาร์ตี้ เปิดเพลงเสียงดังรบกวนชาวบ้าน
เมื่อเข้าตรวจสอบพบนักท่องเที่ยวชาติ ชายหญิง จำนวน 25 คน พร้อมสั่งเครื่องดื่มมาดื่มกิน โดยมีดีเจชาวต่างชาติเปิดเพลงให้ฟัง แต่เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าไป ทำนักท่องเที่ยวแตกฮือ 
จากการตรวจสอบพบว่าโรงแรมดังกล่าว มีนางสาวทรีซี่ แอนน์ อายุ 36 ปี สัญชาติอังกฤ เป็นเจ้าของโรงแรม โดยมีนางสาวฉัตรดา ยิ้มแฉ่ง อายุ 21 ปี ภูมิลำเนา อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้จัดการ และ มี นายเรนมี่ รินเกอร์ อายุ 25 ปี สัญขาติ สวิสเซอร์ ทำหน้าที่เป็นดีเจเปิดเพลง และเป็นสามี นางสาวทรีซี่ แอนน์ เจ้าของโรงแรม อีกด้วย จากการตรวจสอบ พบว่านักท่องเที่ยว ทั้งหมดพักที่ในโรงแรมดังกล่าว เนื่องจากทางโรงแรมได้เก็บหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวดังกล่าวไว้ทุกคน พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดใบเสร็จบิลค่าอาหาร และเครื่องเสียงไว้เป็นหลักฐาน
ทาง พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัตื ผกก.ได้สอบภาม นางสาวฉัตรดา ผู้จัดการ ว่า รู้เรื่องหรือไม่ ว่าในสถานการณ์ แพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 มีมาตรการห้ามไม่ให้มีสถานบริการบางประเภท ห้ามจำหน่ายรุรา อาหาร และห้ามรวมกลุ่ม แต่ทางหยิงสาวชาวไทยผู้จัดการบอกว่าทราบ แต่ไม่ทราบในข้อกฎหมาย ว่าห้ามเปิด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อธิบายว่าและทำความเข้าใจ พร้อมควบคุมตัว นักท่องเที่ยว ทั่ง 25 คน และเจ้าของรวมทั้งดีเจ และผู้จัดการชาวไทย ไปสอปากคำที่สภ.บ่อผุด เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจวัดไข้ ทุกคน ก่อนให้เข้าไปยังภายใน สภ.เพื่อนำผู้ต้องหา สอบปากคำ
ในเบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่ นางสาวฉัตรดา ยิ้มแฉ่ง ผู้ขัดการร้านบาร์ และ นางสาวทรีซี่ แอนน์ เจ้าของ รวมทั้ง นายเรนมี่ รินเกอร์ ดีเจ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่ม นางสาวทรีซี่ ทั้ง3 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกัน “ฝาฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เลขที่ 1/2563” (ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกอบกับมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 เห็นชอบให้ปิดสถานประกอบการบาวประเภท ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โรคไวรัสโควิด -19
และ ได้แจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการบาร์ และมีอาหารสุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย ร่วมกันเป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนถญาต พร้อมนำตัวผู้ต้องหาที่ง 3 นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุดดำเนินคดี ต่อไป ส่วยนักท่องเที่ยวได้จัดทำประวัติ ว่าดินทางมาจากกลุ่มใดบ้าง พร้อมส่งรายชื่อตรวจสอบต่อไป
อีเห็นเหยื่อไฟป่าดอยสุเทพอาการดีขึ้นเจ้าหน้าที่เตรียมผ่าตัดลูกตา
ทีมสัตวแพทย์ คลินิกสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ให้การรักษาและดูแลอีเห็นลายข้าง เพศผู้ อย่างใกล้ชิด หลังจากที่มีประชาชนพบเห็นมันหลบหนีไฟป่าออกมานอนหมดแรงอยู่กลางถนน ในสภาพบาดเจ็บสาหัส บริเวณใกล้น้ำตกมณฑาธาร ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนจะช่วยเหลือนำส่งเจ้าหน้าที่
ความคืบหน้าล่าสุด ทีมสัตวแพทย์ บอกว่า อีเห็นลายข้างตัวนี้ อาการดีขึ้นสามารถทานน้ำและทานอาหารได้เองและมากขึ้น ซึ่งจากการตรวจพบว่าได้รับบาดเจ็บ ตาข้างซ้ายถลนออกมาและยังมีร่องรอยฟันหักไปหลายซี่ คาดว่าอาการบาดเจ็บมาจากการหลบหนีจากไฟป่าและอาจถูกถูกสัตว์อื่นหรือมนุษย์ทำร้าย 
หลังรับตัวมันมา ทีมสัตวแพทย์ได้วางยาสลบ ตรวจร่างกายอย่างละเอียด พบร่างกายบอบช้ำหนัก เบื้องต้นได้ให้ฆ่าเชื้อ ยาลดปวด ล่าสุดอีเห็นเริ่มกินน้ำและอาหารได้ ซึ่งทีมสัตว์แพทย์จะทำการรักษาอาการของอีเห็นตัวนี้ให้ดีจนแข็งแรงก่อนจะทำการผ่าตัดลูกตาเพื่อรักษาชีวิต
เครื่องผลิตหน้ากากอนามัยฟรีถึงไทยแล้ว
เครื่องจักรเครื่องแรกสำหรับผลิตหน้ากาอนามัยฟรีเครื่องแรกมาถึงไทยแล้ว โดยจะผลิตเพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่ขาดแคลนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ส่วนเครื่องจกัรเครื่องที่ 2 จะพร้อมนำเข้าจากจีนวันที่ 9 เม.ย. ส่วนความพร้อมของโรงงานล่าสุด คืบหน้ากว่าร้อยละ 80 โดยหากติดตั้งเครื่องจักรทั้ง 2 เครื่องแล้วเสร็จ จะสามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้ 1 แสนชิ้นต่อวัน หรือ 3 ล้านชิ้นต่อเดือน
พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน สุรินทร์-เลย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนที่อำเภอชุมพลบุรี และอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ หลังบ้านเรือนถูกพายุพัดเสียหายอย่างหนักเมื่อค่ำวานนี้ ส่วนที่อำเภอเชียงคาน จ.เลย พายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน และอาคารผู้ป่วย รพ.เชียงคาน เสียหาย น้ำรั่วจากฝ่าเพดานถึงห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดเหตุพายุฤดูร้อน พัดถล่มอำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มชวางถนนมิตรภาพและบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ