วุ่นกลางดึก!! ชาวบ้านเขตประเวศรวมตัวค้าน จนท.พาคนเร่ร่อนเข้าชุมชนหาที่นอน หวั่นโควิด-19

สังคม

วุ่นกลางดึก!! ชาวบ้านเขตประเวศรวมตัวค้าน จนท.พาคนเร่ร่อนเข้าชุมชนหาที่นอน หวั่นโควิด-19

โดย

6 เม.ย. 2563

1.7K views

ชาวบ้านสุขาภิบาลตื่นตูมเขตประเวศพาคนเร่ร่อนมาหาที่นอน กลัวเป็นกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 รวมตัวกดดันขับไล่
เมื่อเวลา 23.00น.วันที่ 5 เมษายน เกิดเหตุชาวบ้านในชุมชนย่านอ่อนนุช ในซอยสุขาภิบาล 2 ซอย 15 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ รวมตัวกันเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐพาตัวบุคคลต้องสงสัยกลับออกไปจากชุมชน เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ถูกพากลับมากักตัว ก่อนที่ พ.ต.อ.อรรถวินทน์ เกษแก้ว ผกก.สน.อุดมสุข พร้อมชุดสายตรวจและฝ่ายป้องปราบ เข้าตรวจสอบเพื่อคลี่คลายสถานการณ์
สอบถามไปยัง น.ส.นุ่น (สงวนชื่อและนามสกุลจริง) ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อเวลา 21.40 น.ที่ผ่านมา ก่อนถึงกำหนดเคอร์ฟิว มีผู้พบเห็นคนขับรถกระบะติดหลังคาท้ายรถเป็นลูกกรงลักษณะต้องสงสัย คลุมผ้าใบขับเข้ามาส่งคนที่บ้านมิตรไมตรี ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่พักอาศัยของชุมชนสำหรับคนเร่ร่อน เมื่อสอบถามไปยังกลุ่มคนที่นำมา ก็บอกเพียงว่าเป็นคนเร่ร่อน ซึ่งได้รับอนุญาตจากทางสำนักงานเขตให้พามาส่ง
น.ส.นุ่น กล่าวต่อว่า ขณะที่ประธานชุมชนแจ้งว่าไม่ได้รับการประสานมาเลย จึงเกิดข้อสงสัย เนื่องจากวานนี้ก็มีรถเข้ามาส่งคนแบบเดียวกัน ซึ่งผู้พบเห็นบอกว่าไม่คุ้นหน้าผู้ที่ถูกนำมาส่ง อีกทั้งท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาด จึงทำให้คนในชุมชนเกิดความหวาดกลัว อีกทั้งที่บ้านพักดังกล่าวมีสนามเด็กเล่น มีเด็กเข้ามาเป็นประจำ ซึ่งตอนนี้ได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่กำลังนำรถกลับมารับตัวบุคคลดังกล่าวออกไป
ต่อมา นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผอ.เขตประเวศ เข้ามาชี้แจงท่ามกลางเสียงโวยวายของประชาชน โดยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้พาตัวคนเร่ร่อนรายนี้มาหาที่พักพิงเท่านั้น ซึ่งไม่ได้เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด ทั้งนี้หากทำให่ประชาชนไม่สบายใจก็จะพาตัวบุคคลดังกล่าวออกไปหาที่พักพิงอื่น
รับชมผ่านทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rJAphk4dXUY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ