หลายจังหวัดพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มต่อเนื่อง

สังคม

หลายจังหวัดพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มต่อเนื่อง

โดย

5 เม.ย. 2563

5.6K views

ในต่างจังหวัด ที่ภูเก็ต ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังสูงต่อเนื่องเช่นกัน วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 10 คน ยอดสะสมรวม 119 คน 
คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตแจ้งว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดแล้ว 119 คน เป็นผู้ป่วยรายใหม่ 10 คน และรักษาหายกลับบ้าน แล้ว 20 คน กำลังรักษาอยู่ 99 คน ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 1 คน ที่เหลืออยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้มีผู้ป่วยอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการอีก 91 คน สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 ที่พบเพิ่มในวันนี้ เป็นกลุ่มผู้สัมผัสของผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้าทั้งหมด ซึ่งทีมสอบสวนโรค ได้สอบสวนและนำมากักตัว พร้อมตรวจหาเชื้อโดยที่บางคนยังไม่แสดงอาการ จากข้อมูลนี้จะเห็นได้ว่า เชื้อสามารถติดต่อจากคนไปสู่คนได้ง่าย โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ทำงานใกล้ชิดกัน
ส่วนที่โรงพยาบาลกระบี่ ได้รับผู้ป่วยเป็นไข้ ไอ ตัวร้อน 4 คน เป็นเด็กอายุ 3 ขวบ 2 ขวบ และผู้ใหญ่เป็นหญิง 2 คน ทั้งหมดอยู่ครอบครัวเดียวกัน เนื่องจากก่อนนั้นมี 1 คน ที่เดินทางจากจังหวัดภูเก็ตมาเยี่ยมป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาล ผลตรวจติดเชื้อโควิด 19 และวันนี้กลับมีอาการป่วยขึ้นมาพร้อมกันถึง 4 คนส่วนผู้ที่อยู่ในบ้านอีก 5 คนนั้น ขณะนี้ได้กักตัวอยู่และทางชาวบ้านก็ช่วยกันบริจาคข้าวสาร อาหารมาให้ จนกว่าจะผ่านไป 14 วัน จังหวัดพัทลุง มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย สะสมรวม 10 รายแล้ว สาเหตุมาจากเดินทางไปประกอบพิธีทางศาสนาในประเทศเพื่อนบ้าน ล่าสุดได้เพิ่มมาตรการเข้ม ห้ามคนเข้าออกจังหวัด เพิ่มจุดคัดกรองในเขตรอยต่อจังหวัด
สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EKuf6tTCINs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ