สอศ. ติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อโควิด-19 เพิ่มความมั่นใจให้ ปชช.ที่เข้ามาใช้บริการ

สังคม

สอศ. ติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อโควิด-19 เพิ่มความมั่นใจให้ ปชช.ที่เข้ามาใช้บริการ

โดย

5 เม.ย. 2563

8.2K views

ด้วยสถานการณ์การแพร่กระจายของ COVID-19 ส่งผลเป็นวงกว้างต่อเนื่อง กับภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะ กระทรวงศึกษาธิการจึงเพิ่มมาตรการป้องกัน จัดติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อ COVID-19 เพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชน
เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ได้มอบหมายให้ นายณรงค์ แผ้วพลสง  เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา ดำเนินการจัดติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อ ที่ชื่อว่า Anti Covid 19 Gate ตามนโยบายป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ที่หน้าอาคารสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. ให้กับ เจ้าหน้าที่ข้าราชการ และ ประชาชน ที่เข้ามาใช้บริการ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของไวรัส ทุกครั้งที่มีการเดินเข้าออกอาคาร
ทั้งนี้ อุโมงค์ฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้จัดประกอบจากภายในวิทยาลัยเทคนิคชุมแพ จ.ขอนแก่นแล้วนำมาติดตั้งหน้าทางเข้าอาคารสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากผลการทดสอบการทำงาน อุโมงค์พ่นฆ่าเชื้อ  Auti Covid 19 Gate พบว่า การทำงานจะพ่นน้ำยาในรัศมีที่มีบุคคลเมื่อเดินเข้าอุโมงค์ โดยน้ำยาจะพ่นละออง และ ทำลายเฉพาะเชื้อไวรัส COVID 19 เท่านั้น 
ซึ่งน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นชนิดเดียวกันกับที่ใช้ในสถานพยาบาล ทำให้ มีความปลอดภัยต่อร่ายกาย ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่มีสารตกค้าง และไม่มีกลิ่นฉุนของน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งยังระเหยได้เองภายใน 10 นาที หลังจากได้เดินผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อแล้ว รวมทั้งนำแสงยูวีมาประยุกต์ใช้ฆ่าเชื้อไวรัสเช่นกัน ซึ่งจะมีความปลอดภัยต่อผิวหนังจากระยะจุดติดตั้งกับตัวบุคคลที่เดินผ่าน
จากการสอบถามกับเจ้าหน้าที่ในกระทรวงศึกษาธิการมีความเห็นว่า ตามปกติในแต่ละจุดของกระทรวงศึกษาธิการจะมีการวัดไข้และให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าอาคารเพื่อเฝ้าระวังอยู่แล้ว แต่รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นที่นำอุโมงค์ฆ่าเชื้อนี้มาให้ใช้ก่อนเข้าภายในอาคาร รวมถึงบุคคลภายนอกที่ต้องเข้ามาติดต่อราชการเพื่อป้องกันการแพร่กระจายอีกทางด้วย
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/R160oy34_os

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ