ตามครบแล้วผู้โดยสารหลุดกักตัวจากสุวรรณภูมิ เร่งส่งเข้าศูนย์กักตัวด่วน

สังคม

ตามครบแล้วผู้โดยสารหลุดกักตัวจากสุวรรณภูมิ เร่งส่งเข้าศูนย์กักตัวด่วน

โดย

5 เม.ย. 2563

1.8K views

ความคืบหน้ากรณีผู้โดยสารที่เดินทางจากต่างประเทศเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 จำนวน 152 คน ที่ไม่เข้ามาตรการกักตัวในสถานที่ที่รัฐกำหนด และกระจายตัวกลับภูมิลำเนา จนต้องประกาศตามให้มารายงานตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัวทุกคน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นเส้นตายไว้ 18.00 น.วานนี้
ล่าสุดช่วง 21.00 น. คืนที่ผ่านมา พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ติดตามผู้โดยสารชาวไทยกลับมาได้ทั้ง 158 คนแล้ว โดยทุกคนมารายงานตัวเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการกักตัวตามขั้นตอนต่อไป โดยผู้ที่มารายงานตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ หรือที่โรงแรมอิลีแกรนด์ เจ้าหน้าที่จะตรวจคัดกรอง แล้วนำเข้าที่พัก ส่วนคนที่รายงานตัวที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด จะนำไปกักตัวตามสถานที่ที่จังหวัดกำหนดไว้
ส่วนอีก 2 เที่ยวบินที่มาจากมาเลเซียและกาตาร์ รวม 98 คน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิช่วงสามทุ่มกว่าเมื่อวานนี้ ทุกคนผ่านการคัดกรองและนำไปกักตัวที่โรงแรมที่รัฐจัดไว้ และทางสนามบินสุวรรณภูมิแจ้งว่า หลังจากนี้ขอให้ญาติไม่ต้องมารอรับผู้ที่เดินทางกลับ เนื่องจากทุกคนต้องถูกนำไปกักตัวทั้งหมด
ซึ่งเมื่อวานนี้ หลายจังหวัดก็เร่งติดตามตัวผู้โดยสารที่เดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว อย่างที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้โดยสาร 3 คน กระจายตัวอยู่ใน 3 อำเภอ เจ้าหน้าที่ก็ตามตัวไปถึงที่บ้าน พบว่า 1 ราย มีไข้สูง 37.9 องศาเซลเซียส จึงคุมตัวดำเนินคดีข้อหาหลบหนีการกักตัวตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ แล้วนำไปกักตัวที่ศูนย์กักตัวที่ทางจังหวัดเตรียมไว้
ส่วนที่จังหวัดตาก ก็ตามตัวนักเรียนทุนแลกเปลี่ยน AFS ที่พ่อแม่ไปรับที่สนามบินได้แล้ว โดยพ่อแม่บอกว่า ระหว่างเดินทางกลับ ได้ป้องกันการแพร่กระจายและการสัมผัสผู้ใกล้ชิดอย่างดี พร้อมทั้งเตรียมสถานที่กักตัวที่บ้านด้วย แต่เจ้าหน้าที่ต้องเชิญตัวนักเรียนไปกักตัวที่โรงพยาบาล ส่วนพ่อแม่ให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DerOMZh0OA0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ