สกลนครพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดแล้ว เป็นหญิงที่กลับมาจากหาดป่าตอง

สังคม

สกลนครพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดแล้ว เป็นหญิงที่กลับมาจากหาดป่าตอง

โดย

4 เม.ย. 2563

9.9K views

จ.สกลนคร -พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดแล้ว มีหญิงสาวคนหนึ่งได้กลับหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อ 20 มีนาคม มาอาศัยอยู่กับครอบครัว ในสวนยางหากจากหมู่บ้าน 3 กิโลเมตร ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้าน 5 คน โดยมีลูกชาย 5 ขวบ ย่า พ่อ แม่  ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาได้กักตัวอยู่ในบ้าน 14 วัน จนกระทั่ง วันที่ 15 ได้เดินทางไปซื้อของที่ตลาด ต่อมา 1 เมษายน มีอาการเป็นไข้ แสบคอ จมูกไม่มีกลิ่น จากผลตรวจเป็นโควิด-19
จ.ลำปาง-ผู้ว่าฯ ลำปาง เผยว่าเชื้อผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ซึ่งคาดว่ามากกว่า 1 คน และอาจเป็นลักษณะ Super Spreader โดยหลังจากนี้น่าจะมีการเพิ่มมาตรการ 
จ.ภูเก็ต-ล่าสุดวันนี้เพิ่มอีก 9 ราย ซึ่งยอดสะสมวันนี้อยู่ที่ 109 คน ซึ่งทั้ง 9 คนติดเชื้อจากสถาบันบันเทิง
รายที่ 101 ผู้ชายชาวเอสโตเนีย อายุ 57 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเดินทางท่องเที่ยวผ่านหลายประเทศ และมีประวัติไปสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ
รายที่ 102 ผู้ชายชาวฝรั่งเศส อายุ 24 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเดินทางท่องเที่ยวผ่านหลายประเทศ และมีประวัติไปสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ สัมผัสใกล้ชิดกันกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 101 ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ
รายที่ 103 ผู้หญิงไทย อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีประวัติสัมผัสกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 26 มีนาคม 2563
มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 17 ราย
รายที่ 104 ผู้ชายไทย อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษา ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศโดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 25 มีนาคม 2563 มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 7 ราย
รายที่ 105 ผู้หญิงไทย อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานบริการสถานบันเทิงซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีประวัติทำงานใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติและมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ บ่อยครั้ง โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 26 มีนาคม 2563 มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 2 ราย
รายที่ 106 ผู้ชายไทย อายุ 38 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยทำงานในโรงแรมเดียวกันและสัมผัสใกล้ชิดกันกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 69 และ 90 มีประวัติสัมผัสกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ
รายที่ 107 ผู้หญิงไทย อายุ 27 ปี อาชีพรับสอนพิเศษภาษาจีน และเป็นบุตรและสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 91ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ
รายที่ 108 ผู้ชายไทย อายุ 19 ปี อาชีพนักเรียน และเป็นบุตรและสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 91และ107 ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ
รายที่ 109 ผู้ชายชาวฟิลิปปินส์ อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยทำงานในโรงแรมเดียวกันกับผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 106 และทำงานในโรงแรมเดียวกันและสัมผัสใกล้ชิดกันกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 69 และ 90 ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ
สงขลา- ปิดหัวปิดท้ายหมู่บ้าน ไม่ใส่หน้ากากห้ามเข้าทั้งคนนอกคนใน โดยการตั้งจุดตรวจปิดหัวปิดท้ายทางเข้าออกหมู่บ้านระหว่างหมู่1 กับหมู่2 ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้าออกหมู่บ้านอย่างเด็กขาดทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนนอกคนในต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GQSkmM-Oq40

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ