ระทึก! กู้ภัยฯเร่งช่วย หนุ่มแรงงาน พลัดตกลงใต้ท้องเรือสูง 4 เมตร เจ็บสาหัส

สังคม

ระทึก! กู้ภัยฯเร่งช่วย หนุ่มแรงงาน พลัดตกลงใต้ท้องเรือสูง 4 เมตร เจ็บสาหัส

โดย

3 เม.ย. 2563

129 views

กรุงเทพมหานคร - ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ว่ามีผู้พลัดตกไปใต้ท้องเรือ ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานอาสาสมัครพร้อมกับรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลเจริญกรุงเร่งรัดเข้าให้การช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุ เป็นลักษณะคล้ายท่าเรือ ไม่มีเลขที่ยู่ ระหว่างซอย ราษบูรณะ 13-15 จุดเกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่บริเวณใต้ท้องเรือ ความสูงประมาณ 4 เมตร ลักษณะเป็นเรือลากจูงบรรทุกสินค้า ซึ่งเป็นเรือใช้ทรอยบรรทุกเหล็ก ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ ชื่อนาย พงษ์สิริ เข็มจันทร์ อายุ 31 ปี ทางเจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล โดยการใช้บอร์ดของเจ้าหน้าที่กู้ภัย รัด และประคองตัวของผู้บาดเจ็บ และใช้เครนยกจากด้านล่างขึ้นมาด้านบน จากนั้นทางรถกู้ชีพ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ จึงให้การช่วยเหลือชายดังกล่าวส่งโรงพยาบาล
จากการสอบถาม นาย วันชัย ประทุมทอง อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ และ ได้อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองและผู้บาดเจ็บ กำลังกลางโครงเหล็กหลังคาของเรือ ซึ่งอยู่กันคนละฝั่ง แต่ผู้บาดเจ็บนั้น ได้เสียหลักลื่น จึงทำให้ร่างนั้นตกลงไปกระแทกบริเวณท้องเรือดังกล่าว ตนเองจึงรีปลงไปดู พร้อมกับให้เพื่อนที่อยู่ไกล้เคียงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว อย่างไรก็ตามตนเองคาดว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอถ้าไม่ระมัดระวังให้ดีเนื่องจาก ต้องใช้ ความชำนาญในการกลางโครงเหล็กหลังคาเนื่องจากมันยืดและลื่นเป็นเหตุให้ก่ออุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7h-fi6Awy1c

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ