ไม่รอด! จนท.บุกรวบ 'แก๊งปล่อยเงินกู้' ตั้งวงก๊งเหล้า-เปิดเพลงสนั่นเมือง ไม่สนโควิด-19

สังคม

ไม่รอด! จนท.บุกรวบ 'แก๊งปล่อยเงินกู้' ตั้งวงก๊งเหล้า-เปิดเพลงสนั่นเมือง ไม่สนโควิด-19

โดย

3 เม.ย. 2563

1.6K views

อุดรธานี - นายชัยวัฒน์ ธรรมวัตร ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองอุดรธานี นำกำลัง อส.ตรวจความสงบเรียบร้อยภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานีและ ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ก็ได้มีประชาชนร้องเรียนว่า มีการมั่วสุม รวมกลุ่มตั้งวงดื่มสุรา ส่งเสียงดัง ภายในบ้านซอยสามัคคี 9 บ้านนาทราย หมู่ที่ 3 ตำบลหนองบัว จึงนำกำลังไปตรวจสอบ
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดบริเวณหน้าบ้านและภายในบ้านกว่า 10 คัน และเปิดเพลงจากเครื่องเสียงติดรถยนต์ กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 12 คน ตั้งวงดื่มกิน มีทั้งสุรา เบียร์ เหล้าขาว ส่งเสียงดังอยู่บริเวณหน้าบ้านอย่างสนุกสนาน รบกวนชาวบ้านละแวกนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจและสั่งให้ปิดเพลง โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวอ้างว่ากำลังเลี้ยงสังสรรฉลองวันเกิดให้แก่เพื่อน
โดยกลุ่มดังกล่าว อ้างว่า มีอาชีพรับจ้างทวงหนี้เงินกู้รายวัน แต่พิษโควิด-19 ทำให้ถูกนายจ้างเลิกจ้าง พรุ่งนี้จะแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้านกันแล้ว ซึ่งแต่ละคนมาจากหลายจังหวัด เช่น โคราช ชัยภูมิ และอุทัยธานี และวันนี้เป็นวันเกิดเพื่อน จึงได้จัดฉลองวันเกิดให้เพื่อนก่อนแยกย้ายกันกลับ และรู้ถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 และมีประกาศให้อยู่ในบ้าน พวกตนก็ไม่ได้ออกนอกบ้าน พากันนั่งดื่มกินภายในบ้าน 
ซึ่งพวกตนไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 และไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุม เพราะพรุ่งนี้จะแยกย้ายกันกลับบ้านแล้ว จึงประสาน พ.ต.ต.พิเชฐ ปักเคธาติ สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ขอกำลังเสริมตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ขวดสุรา เบียร์ เหล้า มายังฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองอุดรธานี แต่พอเจ้าหน้าที่นำมาสอบสวนทุกคนก็อ้างว่าทำงานก่อสร้างเพิ่งเสร็จและเลี้ยงฉลองกันภายในบ้านเท่านั้น
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GpAl2g9af_I

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ