ตรังพบ 'แพทย์' ติดเชื้อโควิด-19 หลังผ่าตัดผู้ป่วย ด้านผู้ว่าฯ ยะลา ยันพยาบาลปกปิดประวัติพ่อติดเชื้อไม่เป็นความจริง

สังคม

ตรังพบ 'แพทย์' ติดเชื้อโควิด-19 หลังผ่าตัดผู้ป่วย ด้านผู้ว่าฯ ยะลา ยันพยาบาลปกปิดประวัติพ่อติดเชื้อไม่เป็นความจริง

โดย

26 มี.ค. 2563

4.9K views

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ ข้อมูลที่ว่า Ok เรื่องจริงคอนเฟิร์มกับหมอ พยาบาลในพื้นที่แล้ว รอดูการจัดการต่อไป สสจ.เองก็ไม่ไหวนะ ไม่ตรวจคนเสี่ยงแถมให้ทำงานต่ออีก 
จากเพจ หมอขอบ่น เผยข้อมูลจากที่พยาบาลคนที่ติดเชื้อคนหนึ่ง มีต้นต่อมาจากพ่อของพยาบาลที่ได้ไปร่วมงานชุมนุมทางศาสนาที่มาเลเซีย ซึ่งพอกับมาที่บ้าน พ่อกลับมีอาการป่วย พยาบาลก็ได้ดูแลตลอด แต่อาการไม่ได้ดีขึ้น จึงได้นับพ่อมาตรวจกับหมอที่โรงพยาบาลชุมชนของตัวเอง ซึ่งมีการปกปิดข้อมูล  สุดท้ายพ่อติดเชื้อโควิด-19 พยาบาลก็ติดเชื้อ นอกจากนี้ยังมีพยาบาลกลุ่มเสี่ยงที่ต้องตรวจหาเชื้อ หมอจำนวน 4 คน ตรวจแล้วพบว่าติดเชื้อ 1 ราย และดูอาการอีก 3 ราย ซึ่งขณะนี้หมอทั้งโรงพยาบาโดนกักตัว 
เวลาต่อมามีแพทย์ของโรงพยาบาลดังกล่าวได้โพสต์เฟซบุ๊กโต้ โดยมีข้อความที่ระบุว่า ข่าวที่มีการแชร์ออกมาว่ามีพยาบาลปิดข่าวพ่อของตัวเองที่ป่วยเป็นโควิด-19 ไม่เป็นข่าวจริง ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลให้ทางโรงพยาบาลเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และเสียกำลังใจเนื่องจากที่ผ่านมาเป็นแนวหน้าของการต่อสู้ อีกทั้งไม่มีการสอบถามความจริงแต่อย่างใด 
ซึ่งทางหมอได้มีการชี้แจงโดยบอกว่าพ่อของพยาบาลได้ไปร่วมงานศาสนาที่มาเลเซีย กลับมาที่ไทยไม่มีอาการป่วยใดๆ ซึ่งตอนกลับมาๆได้แวะที่บ้าน จ.ปัตตานี ซึ่งต่อมามีการประกาศว่าพบคนติดเชื้อที่ได้ไปร่วมงานดังกล่าว พยาบาลจึงได้ให้พ่อมาตรวจอาการที่โรงพยาบาลด่วน อีกทั้งได้มีการกักตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการปกปิดแต่อย่างใด 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ผู้ว่าฯ ยะลา เผยว่ายังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ทราบเพียงว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นที่ รพ.บันนังสตา โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้นายแพทย์ สาธารณะสุขจังหวัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลเข้าดูและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น 
ส่วนที่ จ.ตรัง-พบผู้ติดเชื้อแล้ว 2 ราย  โดยผู้ป่วยรายล่าสุดคือ แพทย์ประจำโรงพยาบาลตรัง ซึ่งติดเชื้อจากการเข้าไปทำการผ่าตัดผู้ป่วยร่วมกับทีมแพทย์คนอื่นอีก 15 คน ส่วนผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดตรัง เป็นหญิง เดินทางกลับจากทำงานที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะอยู่ระหว่างการกักตัวเอง 14 วัน 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ