'ปิ่น เบญจพร' นักยิมนาสติกลีลาสาวทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์

กีฬา

'ปิ่น เบญจพร' นักยิมนาสติกลีลาสาวทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์

โดย

22 ก.พ. 2563

928 views

เสน่ห์กีฬา... พามาทำความรู้จักกับ ปิ่น เบญจพร ลิ้มพานิชย์ นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย คนแรกในรอบ 8 ปี ที่คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 
ปิ่น เบญจพร ติดทีมเยาวชนทีมชาติตอนอายุ 15 ปี ในรอบควอลิฟายโอลิมปิก ตอนนั้นเข้ารอบ 2 แต่ไม่ได้เหรียญ หรือเข้าแข่งขัน เพราะตอนนั้นเขาคัดเอาตัวแทน 3 คนจากเอเซีย ก่อนที่ต่อมาจะได้ไปร่วมแข่งชิงแชมป์เอเซีย หลังจากนั้นก็เก็บตัวฝึกซ้อมมาโดยตลอด 
จนกระทั่งปี 2017 มีโอกาสได้เก็บตัวฝึกซ้อม คัดตัวร่วมแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซีย แต่ปีนั้นก็ไม่ได้ติดทีม ทำให้รู้สึกท้อมาก คิดอยากจะเลิกเล่น จนหยุดไป 6-7 เดือน กลับไปทบทวนตัวเองว่าสิ่งที่ทำมา ทำเพื่ออะไร และจะมาหยุดเพราะเรื่องเท่านี้หรือ ซึ่งหลายคนก็เตือนสติอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะครอบครัว โค้ช และผู้ใหญ่หลายๆคน จนมีแรงผลักดันให้กลับมาเริ่มฝึกซ้อมอีกครั้งหนึ่ง
ซึ่งซีเกมส์ครั้งล่าสุด ปิ่น เบญจพร ได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก จนร้องไห้เกือบทุกวัน เพราะเป็นการแข่งขันที่ตนเองหวังเอาไว้ว่าจะคว้ามาให้ได้สักเหรียญ
ปิ่น เบญจพร เล่าความรู้สึกว่า ก่อนครั้งในครั้งนั้น ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น แต่พอมายืนตรงทางเข้ากลับรู้สึกสั่น เพราะการแข่งขันครั้งนี้ ตนหวังเอาไว้มาก และกดดันตัวเอง ซึ่งตอนแรกไม่รู้ตัวว่าได้เหรียญทอง จนคนวิ่งเข้ามากอดและดีใจกับเรา ซึ่งตอนนั้นเราดีใจจนร้องไห้ออกมา
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/qixfROFlXTU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ